zz

br /> br /> /> br /> ----

Monday 22 August 2016

Tại sao VC huỷ bỏ Lễ Kỷ Niệm Long Tân?










From: Huu Nguyen <
Sent: Sunday, 21 August 2016 9:56 AM
To: Huu Nguyen
Subject: Fwd: Ông Huỳnh Bá Phụng: Tại sao VC huỷ bỏ Lễ Kỷ Niệm Long Tân?

Kính thưa Quý vị,

Kính chuyển tới Quý vị Bài viết mới của chúng tôi (xin click vào đây) với ước vọng, được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến. Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và email về huunguyen@saigontimes.org.

Trân trọng,

Hữu Nguyên
LOGO CDM ORIGIN.jpg



Phỏng vấn Ông Huỳnh Bá Phụng

Tại sao VC huỷ bỏ Lễ Kỷ Niệm Long Tân?
Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)
Ông Huỳnh Bá Phụng, Cựu Chủ Tịch Tổng Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực VNCH Úc Châu (2012-2013), Chủ Tịch Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực VNCH tiểu bang Queensland (1992-2016)

LGT: Cuối tuần qua, dư luận tại Úc cũng như nhiều nơi trên thế giới đều xôn xao và phẫn nộ khi hay tin, vào phút chót, CSVN đột nhiên công bố quyết định huỷ bỏ Lễ Kỷ Niệm 50 năm trận đánh Long Tân tại VN, mặc dù trước đó, CSVN đã thoả thuận cho Úc tổ chức. Nguyên nhân nào khiến CSVN đi đến quyết định tráo trở, lật lọng này? 

Cho đến nay, nhiều người đã đi tìm câu trả lời, và cả CSVN lẫn chính phủ Úc đều đưa ra những lý cớ khác nhau, nhưng tất cả đều không thoả đáng. Vì vậy, SGT đã phỏng vấn Ông Huỳnh Bá Phụng, Cựu CT/TH CQN/QLVNCH Úc Châu, Chủ Tịch Hội CQN/QLVNCH/QLD, với hy vọng, kinh nghiệm của Ông về CS và sự hiểu biết của Ông về cựu chiến binh Úc, chắc chắn sẽ soi rọi ánh sáng ở những góc độ mới lạ, góp phần trả lời cho câu hỏi trên một cách thoả đáng hơn. SGT chân thành cảm ơn Ông Huỳnh Bá Phụng và sau đây, trân trọng kính mời Quý vị theo dõi bài phỏng vấn.

SGT:  Thưa Ông, nguyên nhân nào khiến CSVN đột nhiên huỷ bỏ lễ kỷ niệm 50 năm trận đánh Long Tân mặc dù trước đó, CSVN đã thoả thuận cho Úc tổ chức?
Ô. HB PHỤNG: Theo tôi, có nhiều nguyên nhân. Trước hết là phải nói đến bản chất CSVN xưa nay luôn luôn dối trá, nham hiểm, xảo quyệt và chuyên môn lật lọng. Hàng chục hiệp định có tính quốc tế, vậy mà ký chưa ráo mực, VC đã ngang nhiên vi phạm rồi xé bỏ. Thí dụ như Hiệp Định Paris, VC vừa ký xong, chúng đã ngang nhiên vi phạm và xua quân cưỡng chiếm VNCH.

 Với bản chất đó, việc CSVN huỷ bỏ lễ kỷ niệm Long Tân mà chúng đã thoả thuận trước đó là điều không có gì ngạc nhiên đối với người Việt, nhất là người Việt tỵ nạn CS. Nguyên nhân thứ hai là SỰ THẬT, trận đánh Long Tân  là một trận đánh quan trọng, một chiến thắng vẻ vang của quân đội Úc. Trong trận này, chỉ có 108 quân của Đại Đội D, thuộc Tiểu Đoàn 6, Chiến Đoàn 1 Úc Đại Lợi, đã đánh bại chiến thuật biển người trên dưới 2000 tay súng VC, khiến VC chết trên 300 tên và trên dưới 500 tên bị thương; trong khi Úc chỉ có 18 người hy sinh và 24 người bị thương. Tuy nhiên, trong suốt nửa thế kỷ qua, guồng máy tuyên truyền của CSVN luôn luôn xuyên tạc SỰ THẬT, khẳng định VC đã chiến thắng vẻ vang trong trận Long Tân, tiêu diệt hàng trăm lính Úc, còn VC chỉ thiệt hại có vài chục mạng.

SGT:  Thưa Ông, làm sao CSVN có thể xuyên tạc trắng trợn như vậy được? Nhất là bây giờ ở thời đại internet và sau nửa thế kỷ trôi qua, sự thật về chiến tranh VN đã được phanh phui?

Ô. HB PHỤNG:  Chuyện xuyên tạc trắng trợn đó vẫn đầy rẫy trên báo chí VC. Nói đâu xa, mới năm ngoái , anh em có cho tôi biết, một tờ báo của VC, lâu ngày tôi không nhớ rõ tên tờ báo là gì, nhưng nó dám ngang nhiên bịa đặt trắng trợn là trong trận Long Tân, tụi VC đã tiêu diệt cả tiểu đoàn quân đội Hoàng Gia Úc. Thậm chí chúng còn nói trong trận này, chỉ một thằng VC con đã dùng súng AK và B40 bắn chết 36 lính Úc. (1)
SGT: Việc CSVN xuyên tạc sự thật trắng trợn như vậy, có liên quan gì đến việc CSVN huỷ bỏ Lễ Kỷ Niệm Long Tân mới đây?
Ô. HB PHỤNG: Liên quan lắm chứ. Phải hiểu, kẻ nối dối bao giờ cũng sợ SỰ THẬT. Và chắc chắn SỰ THẬT sẽ dần dần được phơi bầy qua thời gian và giao tiếp giữa người dân VN với cựu chiến binh Úc, mà Lễ Kỷ Niệm Long Tân 50 Năm là cơ hội tốt nhất để SỰ THẬT được phơi bầy. Mấy chục năm trời, CS nói dối, bây giờ CS vẫn phải tiếp tục bưng bít che giấu SỰ THẬT. Đó là lý do, khi thấy khí thế và số lượng đông đảo 3000 người Úc tới VN tham dự Lễ Kỷ Niêm Long Tân, CSVN đã hoảng hốt, quyết định huỷ bỏ.

SGT: Ngoài ra còn những guyên nhân nào khác?

Ô. HB PHỤNG: Nguyên nhân quan trọng nữa là xưa nay CSVN bao giờ cũng là lũ vô thần, coi rẻ tính mạng con người, nhất là hàng triệu binh lính VC đã chết trong cuộc chiến tranh xâm lăng Miền Nam, trong đó có mấy trăm lính VC chết tại Long Tân. Nay để cho Úc làm lễ tưởng niệm 18 lính Úc đã hy sinh tại Long Tân một cách long trọng, chắc chắn CSVN sẽ bị mất mặt và lộ rõ bộ mặt vô thần, bất nhân của chế độ đối với hàng triệu lính VC đã chết. Ngoài ra, còn một nguyên nhân hết sức quan trọng nữa, khiến CS phải trả trả đũa bằng cách huỷ bỏ Lễ Kỷ Niệm Long Tân, là CS đã bị thua một trận hết sức nhục nhã sau khi thoả thuận MoU (2) giữa lãnh đạo Hội Cựu Chiến Binh Úc RSL và CSVN bị huỷ bỏ vào cuối tháng 10 năm 2011…

SGT: Đó là một chiến thắng ngoạn mục của tập thể cựu chiến binh Úc tham chiến tại VN kết hợp chặt chẽ với CĐNVTD Liên Bang và Tổng Hội CQN/QLVNCH Úc Châu… Nhưng tại sao chiến thắng đó đã xảy ra cách đây gần 5 năm, lại liên quan đến việc CSVN huỷ bỏ Lễ Kỷ Niệm Long Tân mới đây, thưa Ông?

Ô. HB PHỤNG: Chuyện này nói ra thì dài, nên xin được vắn tắt thế này. Ngay từ đầu năm 2011, dư luận tại Úc xôn xao về tin một số cựu chiến binh Úc sẽ kết hợp với cựu chiến binh VC, tổ chức tại Vũng Tầu lễ kỷ niệm 50 năm Úc tham chiến VN vào năm 2012; và Long Tân vào năm 2016. Tôi nhớ lúc đó, báo The Australian có đưa tin và cho biết, chính phủ Úc thời đó là bà Julia Gillard làm Thủ tướng, và ngoại trưởng Kevin Rudd đã hậu thuẫn dự định này. Sau đó, nguồn tin về MoU được tiết lộ, chứng tỏ lãnh đạo cao cấp của RSL Úc và VC đã có những thỏa thuận ngấm ngầm trên nhiều phương diện, khiến mọi người e ngại, cựu chiến binh VC sẽ được định cư ở Úc và được hưởng mọi quyền lợi như cựu chiến binh Úc,  CQN/QLVNCH. 

Trước tình thế đó, CĐNVTD Liên Bang dưới sự lãnh đạo của Chủ Tịch Nguyễn Thế Phong, CĐ các Tiểu Bang, tập thể CQN/QLVNCH, cùng đông đảo cựu chiến binh Úc, đặc biệt là Nhóm Hành Động của Cựu Chiến Binh Úc (3) cùng tích cực vận động chống lại ban lãnh đạo RSL đứng đầu là cựu Đề Đốc Ken Doolan. Kết quả, cuối tháng 10 năm 2011, thoả thuận MoU bị huỷ bỏ và lễ kỷ niệm 50 năm Úc tham chiến tại VN dự định VC sẽ cho tổ chức vào năm 2012 tại Vũng Tàu cũng bị chìm xuồng. Lúc đó, mọi người đều tin rằng, lễ kỷ niệm Long Tân 50 năm vào năm 2016 cũng sẽ bị VC dẹp bỏ. 
Không ngờ, vì cay cú chuyện MoU bị huỷ bỏ, VC đã xảo quyệt trả thù bằng cách, chúng giả vờ chấp thuận cho Úc tổ chức long trọng lễ kỷ niệm 50 năm Long Tân, để chính phủ và cựu chiến binh Úc chuẩn bị ròng rã cả 2 năm trời, rồi sau đó VC tuyên bố huỷ bỏ vào phút chót.

SGT: Nếu vậy, tại sao VC không công bố quyết định huỷ bỏ sớm hơn, thay vì chờ đợi đến phút chót?

Ô. HB PHỤNG: Đợi đến phút chót VC công bố huỷ bỏ, mới tạo áp lực khiến Thủ tướng Úc, Ngoại trưởng Úc phải gọi điện thoại năn nỉ, dư luận Úc xôn xao, trong khi mấy ngàn cựu chiến binh Úc cùng quan khách và thân nhân phải ăn chực nằm chờ ở Vũng Tàu, rồi bị công an VC xua đuổi, làm khó dễ…. Như vậy, VC mới trả thù được cái nhục MoU bị huỷ bỏ cách đây mấy năm. 
Hơn nữa, khi Thủ tướng Úc, Ngoại trưởng Úc năn nỉ, VC sẽ xảo quyệt giả vờ nhượng bộ chút đỉnh, để làm quà và tạo ơn nghĩa, sau này VC sẽ nhờ vả, xin xỏ… những chuyện khác.

SGT: Nhận định về sự đểu cáng của VC, BS Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch CĐNVTD Tây Úc, nhận xét với báo The West Australian: “CSVN huỷ bỏ lễ kỷ niệm Long Tân vào phút chót là nhằm trả đũa việc Úc đã ủng hộ phán quyết của The Hague Court, chống lại việc Trung Cộng bành trướng tại Biển Đông” (4) Ông nghĩ sao về nhận xét này?

Ô. HB PHỤNG: Tôi nghĩ BS Dũng đã nhận xét rất đúng về bản chất của CSVN là muôn đời làm đầy tớ cho Trung Cộng. Bản chất này đã diễn ra trong suốt gần thế kỷ qua, đang diễn ra trong hiện tại, và còn tiếp tục diễn ra trong tương lai, khi nào chế độ CS còn tồn tại ở Trung Cộng. Vì vậy, khi CSVN có những lời tuyên bố hay hành động tỏ ra vẻ chống Trung Cộng, ai ai cũng thừa hiểu, đó chỉ là mưu mô thủ đoạn của CSVN nhằm đánh lừa thế giới và đoàn ngũ hoá người Việt dưới sự lãnh đạo của chúng. Chỉ có những kẻ tay sai cho VC mới rùm beng tuyên truyền cho cái gọi là “vận động quốc tế giúp VC để bao vây, kiềm toả chống TC”.

SGT: Theo Ông, sự tráo trở lật lọng của VC quanh việc huỷ bỏ lễ kỷ niệm Long Tân, đã cho chúng ta bài học gì?

Ô. HB PHỤNG: Bài học quan trọng nhất là đừng bao giờ tin CS, đừng bao giờ làm ăn với CS hay hùn hạp với CS tổ cứức bất cứ chuyện gì. Những người lính Úc hy sinh tại VN đã được đưa về Úc. Anh linh của những người lính Úc hy sinh cũng đã siêu thoát trở về quê nhà từ lâu. Tại sao cựu chiến binh Úc phải sang VN làm lễ tưởng niệm để rồi lòng thương xót, tình chiến hữu của họ bị CSVN bắt làm con tin? Tại sao những cựu chiến binh Úc khi đến dự lễ tưởng niệm, CSVN không cho họ được mang cờ Úc, không được mặc quân phục, không được đeo huân chương, huy chương? 

Như vậy, anh linh của những người lính Úc đã hy sinh có thấy đau đớn, tủi nhục hay không? Đến dự lễ tưởng niệm chiến hữu đã hy sinh, mà không được mang cờ Úc, không được mặc quân phục, không được đeo huân chương, huy chương, thì có đúng là là mình đã đầu hàng VC và làm nhục anh linh những người lính đã chiến đấu và chiến thắng VC đến hơi thở cuối cùng hay không? Ngoài ra, tôi cũng nghĩ đây là bài học cho những ai toan tính xin phép VC trùng tu nghĩa trang Biên Hoà. Với Úc, VC còn đểu giả, nuốt lời hứa một cách ngang nhiên như vậy, huống chi chúng ta.

SGT: Chân thành cảm ơn những nhận định sáng suốt của Ông.
Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes. org)

(1) Tờ báo được Ông HBP đề cập là tờ Cựu chiến binh VC. Trên tự điển Wikipedia, những tên bồi bút chuyên nghiệp của VC được gọi là “dư luận viên” đã trích dẫn tờ báo này, số ra ngày 18/12/2014 có bài viết: Trong trận Long Tân “Quân đội Úc thiệt hại gần 1 tiểu đoàn, riêng chiến sĩ Lê Tấn Tao của Quân Giải phóng đã sử dụng AK-47 và B-40 tiêu diệt 36 lính Úc” (xin click vào đây).

(2) 
 MoU – Memorandum of Understanding.
(3) CVAG (Concerned Veterans Actìon Group – Nhóm Hành Động của Cựu Chiến Binh)

(4) 
Dr Anh Nguyen claimed the last-minute cancellation was retaliation for Australia’s support of The Hague court ruling against China’s advances in the South China Sea” – The West Australian August 18, 2016. (xin click vào đây).




__._,_.___

Posted by: loc huong 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

My Blog List