zz

br /> br /> /> br /> ----

Monday 24 October 2016

Cướp Nghêu!....Ai có tiền còn nằm trong ngân hàng, mau mau rút lẹ lẹ, nếu không thì không còn kịp nữa.

Cướp Nghêu!
Mới nghe qua, người ta tưởng là người dân bỗng dưng đổ ra bãi nghêu Khai Long (Vũng Tàu) để cào nghêu của Hợp Tác Xã quản lý, từ đó báo chí gọi là “cướp nghêu” trong mấy ngày vừa qua.

Nhưng khi tìm hiểu vụ “cướp nghêu” chẳng qua là hiện tượng “tức nước vỡ bờ” của những người dân thấp cổ bé miệng sống nhờ vào tài nguyên thiên nhiên, nhưng lại bị một số người có tiền cấu kết với quan chức đến khoanh vùng và chiếm thành sở hữu riêng, gọi là Hợp Tác Xã.
Nói cách khác, bãi nghêu Khai Long - Đất Mũi (Vũng Tàu) là bãi nghêu thiên nhiên và là nơi kiểm sống của người dân nghèo bằng nghề cào nghêu trong nhiều năm qua. Nhưng đến năm 2009 – 2010, bãi nghêu Khai Long bỗng mọc ra 16 Hợp Tác Xã quản lý 431 mẫu đất bãi, thu dụng 1.400 xã viên. Nhưng sau thời gian hoạt động hơn 1.200 xã viên rút lui vì sự khống chế của khoảng 180 xã viên giàu có, dùng tiền để khuynh loát Hợp Tác Xã và biến bãi nghêu Khai Long thành của riêng.

Cuộc xung đột quyền lợi bắt đầu giữa 180 người giàu có đang nắm chặt Hợp Tác Xã với hơn 1.200 xã viên đã mất hết quyền lợi sau khi ly khai Hợp Tác Xã. Họ là những người nghèo, sống bám ven biển, sinh nhai theo con nước thủy triều, bãi bồi có nghêu tự nhiên về sống.

Hiện tượng “cướp nghêu” nói trên chẳng khác gì tình cảnh của bà con dân oan khi mà đất ruộng của mình bị mất trắng sau khi bị “giải tỏa” theo lệnh của chính quyền để phục vụ cho một số đại gia.
Bất công xã hội chính là nguồn lực xã hội đã bị một thiểu số cấu kết với những quan chức chính quyền, tước bỏ trắng trợn cuộc sống của hàng vạn dân nghèo, nhưng không có những đền bù xứng đáng.

Khi người dân nghèo bị đẩy vào chân tường, tất nhiên họ không chỉ “cướp nghêu” để sống mà còn có thể làm khác hơn nhằm thay đổi đời sống của chính họ. Đó chính là khởi điểm của cuộc cách mạng dân sinh.

Ai có tiền còn nằm trong ngân hàng, mau mau rút lẹ lẹ, nếu không thì không còn kịp nữa.
Ảnh: Anhcalu

NGÂN HÀNG MÀ BỊ PHÁ SẢN, XEM NHƯ TIỀN CÚNG CHO ĐẢNG!
ĐẢNG GÂY RA THÌ ĐẢNG CHỊU, SAO BẮT DÂN PHẢI CHỊU.

HẬU QUẢ CỦA VỤ CƯỠNG CHẾ ĐẤT LÀM 3 CÁN BỘ BỊ BẮN CHẾT! NHÀ NƯỚC TA QUAN NGẠI SÂU SẮC, YÊU CẦU CÁC CÁN BỘ THƯỜNG XUYÊN CƯỠNG CHẾ NHÀ DÂN RÚT KINH NGHIỆM!


XẢ SÚNG BẮN CHẾT 3 CÁN BỘ ĐOÀN CƯỠNG CHẾ ĐẤT
VNE
Chủ nhật, 23/10/2016

Nhóm người lạ mặt dùng súng hoa cải bắn xối xả vào đoàn giải tỏa ở Đăk Nông làm 3 cán bộ quản lý rừng tử vong, nhiều người khác bị thương.
Sáng 23/10, hàng chục cán bộ quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH Long Sơn ở xã Đăk Ngo, huyện Tuy Đức (tỉnh Đăk Nông) đưa máy móc vào vườn điều ở Tiểu khu 1563, được cho là bị một hộ dân lấn chiếm trái phép để giải tỏa.
Khi đoàn đang san ủi thì xuất hiện một nhóm người đến ngăn cản, chửi bới dẫn đến xô xát. Lúc này có thêm 5 người lạ mặt cầm súng hoa cải đến bắn xối xả vào đoàn giải tỏa
"Họ hành động rất nhanh, khi tiếng súng nổ mọi người chạy tán loạn nhưng có 3 cán bộ của công ty bị trúng đạn tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương", nhân chứng nói.

Sau khi gây án, nhóm hung thủ nhanh chóng tẩu thoát. Những người bị thương được đưa đến cơ sở y tế của xã Quảng Trực sơ cứu, sau đó chuyển về Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức tiếp tục điều trị.

Từ trung tâm huyện Tuy Đức vào hiện trường vụ xả súng hơn 50 km, đường lầy lội và trời lại đang mưa lớn. "Công an tỉnh đang tiếp cận hiện trường, đồng thời huy động toàn bộ lực lượng để truy bắt nhóm gây án", cán bộ điều tra cho biết.


No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham 15.04.2024

My Blog List