zz

br /> br /> /> br /> ----

Sunday 15 January 2017

Cập nhật chữ ký ngày 14-01-2017 Bản lên tiếng ủng hộ Đạo luật Trách nhiệm Nhân quyền Magnitsky Toàn cầu


To: "8406news ." <



Cập nhật chữ ký ngày 14-01-2017
Bản lên tiếng ủng hộ
Đạo luật Trách nhiệm Nhân quyền Magnitsky Toàn cầu
Quốc hội Hoa Kỳ thông qua 'Đạo luật Nhân quyền Magnitsky Toàn cầu' ngày 8-12-2016.
          Trước khi rời chức vụ, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã làm một việc có ý nghĩa, mang ảnh hưởng lâu dài và rộng khắp. Đó là hôm thứ Sáu 23-12-2016, ông đã biến Dự luật Trách nhiệm Nhân quyền Magnitsky (*) do Quốc hội Mỹ thông qua năm 2012 (nhắm quan chức chính phủ Nga) thành Đạo luật Trách nhiệm Nhân quyền Magnitsky Toàn cầu (Global Magnitsky Human Rights Accountability Act). Đạo luật này cho phép Tổng thống Hoa Kỳ trừng phạt bằng cách cấm nhập cảnh hay đóng băng tài sản trên đất Mỹ của bất cứ cá nhân hay pháp nhân nào khắp thế giới vi phạm nhân quyền và tham nhũng nghiêm trọng theo cách như sau:
          * Giết hoặc tra tấn ngoài vòng pháp luật hoặc vi phạm trầm trọng các quyền con người đã được quốc tế công nhận chống lại cá nhân ở bất cứ một nước nào chỉ vì cá nhân ấy tố cáo những hành vi bất chính của các viên chức chính quyền, hay thực thi hoặc khuyến khích những quyền con người và những quyền tự do.
          * Thi hành những vi phạm nhân quyền kể trên theo lệnh của một người khác.
          * Chịu trách nhiệm hay a tòng -với tư cách viên chức chính quyền hay phụ tá cao cấp của đương sự- trong việc ra lệnh hay trực tiếp có những hành động tham nhũng đáng kể, kể cả việc tịch thu tài sản tư nhân hay công cộng để làm lợi cho cá nhân, tham nhũng liên quan đến những hợp đồng của chính phủ hay khai thác tài nguyên thiên nhiên, hối lộ, hoặc giúp đỡ hay chuyển giao tiền hối lộ cho một giới thẩm quyền nước ngoài.
          * Trợ giúp đáng kể hay cung cấp tài chánh, vật liệu, hoặc yểm trợ kỹ thuật, hiện vật hay dịch vụ cho những hành động kể trên.
          Trước sự kiện quan trọng này, chúng tôi, những tổ chức và cá nhân ký tên dưới đây đồng nhận định:
          1- Việc Đạo luật Magnitsky liên kết vấn đề đàn áp con người với tham nhũng bóc lột như thế là điều hết sức đúng đắn. Vì trước hết, cả hai cũng chỉ là chuyện vi phạm nhân quyền; thứ đến, các chế độ độc tài, nhất là độc tài cộng sản, đều chủ trương bạo hành với công dân, với đồng bào để giữ vững quyền lực và tham nhũng công sản, bóc lột tư sản để duy trì quyền lực. Ngoài ra, việc Đạo luật Magnitsky chỉ nhắm thẳng vào cá nhân tội phạm (kẻ chỉ đạo lẫn kẻ thừa hành) mà không trừng phạt nguyên cả một quốc gia, trong đó có những người dân vô tội, là một biện pháp bảo vệ nhân quyền khôn khéo, vì trong các chế tài trước đây của quốc tế nhắm vào cả một chế độ, tuy có lúc rất cần thiết, nhưng thường chính Nhân dân phải chịu trước tiên và trực tiếp mọi hậu quả nặng nề.
          2- Với Đạo luật Magnitsky là một trong những công cụ ngoại giao của Hoa Kỳ, những kẻ vi phạm nhân quyền và tham nhũng nghiêm trọng trên thế giới từ đây hiểu rằng họ không thể thoát khỏi các hậu quả do những hành động họ gây ra ngay cả khi quốc gia của họ bất động. Bởi lẽ từ trước tới nay, viên chức chính quyền tham nhũng ở những nước độc tài thường mua tài sản và cất giấu tiền bạc ở những nước giàu có và tân tiến, nơi có hệ thống kinh tế tài chánh ổn định và thị trường đầu tư tốt, bảo đảm giá trị tài sản của họ. Chứ họ không để tại quốc gia, trong chế độ của mình, nơi mà “luật kẻ mạnh” đã giúp họ tham nhũng, bóc lột, bạo hành và đàn áp, nhưng cũng là nơi tiềm ẩn mối đe dọa cho bản thân và tài sản của họ cũng như cho chế độ họ đã góp sức tạo thành.
          3- Và đó chính là tình trạng tại Việt Nam hôm nay. Đảng và nhà cầm quyền CSVN đã và đang vận hành theo 3 nguyên tắc của chế độ cộng sản: chiếm đoạt vật chất (tài nguyên quốc gia) và chiếm đoạt tinh thần (ý thức dân chúng) để chiếm lĩnh quyền lực (độc tài độc đảng) và ngược lại. Chính vì thế, từ mấy mươi năm nay, nhà cầm quyền không ngừng đàn áp nhân dân bằng bạo lực hành chánh (hiến pháp và luật lệ) cũng như bằng bạo lực vũ khí (tra tấn và bỏ tù), thông qua những chính sách lẫn chỉ thị từ giới lãnh đạo và những hành vi đê hèn lẫn bạo ngược từ giới thừa hành đủ mọi loại, đặc biệt đối với những công dân cổ vũ hay đòi hỏi các nhân quyền. Và tất cả chỉ nhằm tạo điều kiện cho đảng viên cán bộ các cấp tham nhũng bóc lột, bòn rút tài nguyên quốc gia và chiếm đoạt tài sản quốc dân; rồi sau khi vơ vét thì chuyển tiền bạc và gởi thân nhân ra nước ngoài hoặc bản thân liệu đường sang ngoại quốc. Bằng chứng cho những việc này quá rõ ràng và nhiều vô kể.
          4- Chúng tôi rất vui mừng vì sau khi Dự luật Nhân quyền Magnitsky được Quốc hội Hoa Kỳ thông qua, nhiều quốc gia ở châu Âu (như Anh quốc, Na Uy, Estonia…) và châu Mỹ (như Canada…) cũng đã cứu xét các dự luật tương tự, nhằm trừng phạt những kẻ vi phạm nghiêm trọng nhân quyền hoặc tham nhũng bóc lột tại bất cứ nơi đâu mà đang có tài sản hoặc muốn nhập cảnh vào các quốc gia ấy. Một khi những nước văn minh dân chủ đều có luật tương tự luật Magnitsky, các kẻ tội phạm sẽ chẳng còn nơi an toàn để dung thân vui sống hoặc cất giấu của cải bất chính của mình.
          5- Trong tâm tình cảm ơn Quốc hội và Chính phủ Hoa Kỳ về món quà nhân quyền nói trên, chúng tôi cũng ý thức mình có nhiều bổn phận liên hệ. Một là khai dụng Đạo luật Magnitsky để hoàn thành những hồ sơ tố cáo tội ác đàn áp và bóc lột từ hệ thống quyền lực và bộ máy cai trị của cộng sản VN để gởi ra quốc tế (những hồ sơ này sẽ trở thành bản cáo trạng vào ngày toàn dân chiếm lại quyền lực). Hai là khai dụng những biến động hiện thời tại VN: thảm họa môi trường, áp bức chính trị, suy sụp kinh tế, nguy cơ quốc phòng, băng hoại xã hội… bằng những hành động đấu tranh ôn hòa nhưng quyết liệt, tập thể và kiên trì, để Đất nước không còn cái chế độ và những con người nhân danh quyền lực để tước đoạt mọi giá trị tinh thần và tài sản vật chất của Nhân dân.
          6- Chúng tôi cũng nhân cơ hội này thiết tha kêu gọi toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước cũng như các cán bộ đảng viên thức tỉnh trong guồng máy chính quyền và quân đội hãy tham gia vào việc nhận diện và cung cấp thông tin về các đối tượng của luật Magnitsky, bởi lẽ tất cả chúng ta và cả Đất nước đều là những nạn nhân của chính họ. Trước mắt, các cán bộ, đảng viên, quân đội, công an hãy chấm dứt và kiên quyết không thực hiện mọi hành vi vi phạm nhân quyền làm tổn hại lợi ích và cuộc sống bình an của nhân dân.
          (*) Sergei Magnitsky là luật sư điều hành một công ty luật ở Moscow. Ông đại diện cho công ty đầu tư Anh Hermitage Capital Management để điều tra việc tham nhũng của các giới chức Bộ Nội vụ Nga. Ông đã bị bắt giam năm 2008 và chết trong tù 12 tháng sau đó.
          Làm tại Việt Nam ngày 12 tháng 01 năm 2017
          Hai tổ chức khởi xướng:
1- Khối Tự do Dân chủ 8406. Đại diện: Kỹ sư Đỗ Nam Hải, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa.
2- Hội Cựu tù nhân Lương tâm. Đại diện: Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Linh mục Phan Văn Lợi.
          Các tổ chức đồng ký tên.
3- Báo điện tử Tiếng Dân Việt Media. Đại diện: Nhà báo Trần Quang Thành. 
4- Chí Nguyện đoàn. Đại diện: Ông Trần Lam Sơn.
5- Diễn đàn Bauxite Việt Nam. Đại diện: GS Phạm Xuân Yêm
6- Đảng Việt Tân. Đại diện: Ông Hoàng Tứ Duy.
7- Diễn đàn Hội luận Khối 8406. Đại diện: Ông Lạc Việt.
8- Diễn đàn Xã hội dân sự. Đại diện:  TS Nguyễn Quang A.
9- Giáo hội Liên hữu Lutheran Việt Nam-Hoa Kỳ. Đại diện: Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa.
10- Giáo hội  Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy. Đại diện: Các Ông Lê Quang Hiển, Lê Văn Sóc.
11- Giáo xứ Phú Yên, Nghệ An. Đại diện: Linh mục Đặng Hữu Nam.
12- Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam Nguyễn Bắc Truyển
13- Hội Anh em Dân chủ. Đại diện: Mục sư Nguyễn Trung Tôn
14- Hội Bảo vệ quyền Tự do Tôn giáo. Đại diện: Cô Hà Thị Vân.
15- Hội Bầu bí Tương thân. Đại diện: Ông Nguyễn Lê Hùng.
16- Hội Dân oan Đòi Quyền sống. Đại diện: Bà Hồ Thị Bích Khương.
17- Hội đồng Liên kết Đấu tranh Dân chủ Nhân quyền. Đại diện: Ông Lạc Việt.
18- Hôi Giáo chức CHu Văn An. Đại diện: Thầy Vũ Mạnh Hùng
19- Hội Nhà báo độc lập VN. Đại diện: Tiến sĩ Phạm Chí Dũng
20- Hội thánh Mennonite Dân lập. Đại diện: Mục sư Nguyễn Hồng Quang
21- Khối Tự do Dân chủ 8406 Hoa Kỳ. Đại diện: Các Ông Nguyễn Phú, Vũ Hoàng Hải.
22- Khối Tự do Dân chủ 8406 Úc châu. Đại diện: Tiến sĩ Lê Kim Song.
23- Liên minh Dân chủ Việt Nam. Đại diện: Ông Nguyễn Hữu Ninh.
24- Lực lượng Quốc dân Dựng cờ Dân chủ. Đại diện: Ông Trần Quốc Huy.
25- Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam. Đại diện: TS Nguyễn Bá Tùng
26- Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền. Đại diện: Lm Nguyễn Hữu Giải, Lm Nguyễn Văn Lý.
27- Nhóm Thông tin ngôn luận Cộng hòa LB Đức. Đại diện: Ông Lê Hiếu Tử.
28- Phong trào Đồng tâm Toàn cầu. Đại diện: Ông Nguyễn Việt Hưng.
29- Phong trào Liên đới Dân oan. Đại diện: Bà Trần Ngọc Anh.
30- Phong trào Yểm trợ Khối 8406 Canada. Đại diện: Ông Trần Ngọc Bính.
31- Tập hợp Vì nền Dân chủ. Đại diện: BS Nguyễn Quốc Quân.
32- Trung tâm Sinh hoạt Văn hóa Việt Nam. Đại diện: Bà Mai Kim Huyền.

          Các cá nhân đồng ký tên
1- André Menras (Hồ Cương Quyết), Nhà giáo Pháp-Việt.
2- Bùi Hiển, Nhà thơ, Canada.
3- Bùi Minh Quốc, Nhà báo, Đà Lạt.
4- Bùi Quang Vơm, Kỹ sư, Pháp.
5- Bùi Thị Loan, Dân oan, Hải Phòng.
6- Bùi Thị Minh Trâm, Nội trợ, Sài Gòn.
7- Bùi Tín, Nhà báo tự do, Pháp
8- Bùi Viết Dũng, Kỹ sư, Sài Gòn.
9- Chu Anh Tuấn, Lao động tự do, Vũng Tàu.
10- Dương Sanh, Cựu giáo chức, Khánh Hòa
11- Đặng Hữu Nam, Linh mục, Nghệ An.
12- Đặng Thị Hảo, Tiến sĩ, Hà Nội.
13- Đặng Đăng Phước, Giáo viên, Đăk Lăk.
14- Đinh Đức Long, Tiến sỹ y khoa, Sài Gòn
15- Đinh Văn Hải, Nhà nghiên cứu Xã Hội. Lâm Đồng
16- Đoàn Ngọc Hạ, Nông Dân, Bình Định.
17- Đoàn Văn Tiết, Nhà giáo, Sài Gòn.
18- Đỗ Văn Bình, Dân oan, Hải Phòng.
19- Ellen Nguyễn (Hồn Nhiên), thành viên Mạng Lưới Nhân Quyền VN, Hoa Kỳ.
20- Huỳnh Tân Thanh, Cán bộ hưu trí, Sài Gòn.
21- Kha Lương Ngãi, Nhà báo, CLB Lê Hiếu Đằng, Sài Gòn.
22- Lại Ánh Hồng, Nghệ sĩ, CLB Hiếu Đằng, Sài Gòn.
23- Lê Anh Hùng, Nhà báo, Hà Nội.
24- Lê Công Định, Luật sư, cựu Tù nhân chính trị, Sài Gòn.
25- Lê Thị Công Nhân, Luật sư, Hà Nội.
26- Lê Thị Hương, Dân oan, Hải Phòng.
27- Lê Thị Vân, Dân oan, Hải Phòng.
28- Lư Văn Bảy, Cựu Tù nhân lương tâm, Kiên Giang.
29- Lưu Thị Thu, Dân oan, Hải Phòng.
30- Mai Xuân Dũng, Hoạt động xã hội, Hà Nội.
31- Ngô Duy Quyền, Doanh nhân, Hà Nội.
32- Ngô Thị Quyết, Dân oan, Hải Phòng
33- Nguyên Ngọc. Nhà văn, Quảng Nam.
34- Nguyễn Công Huân, Dân oan, Hải Phòng.
35- Nguyễn Đăng Đức, Nhà giáo nghỉ hưu, Sài Gòn.
36- Nguyễn Đình Nguyên, BS y khoa, Australia
37- Nguyễn Huệ Chi, Giáo sư, Hà Nội.
38- Nguyễn Huy Thành, Giáo viên, Hà Tĩnh
39- Nguyễn Khắc Mai, Cán bộ về hưu, Hà Nội.
40- Nguyễn Kỳ Hưng, Tiến sĩ, Australia
41- Nguyễn Mạnh Hùng, Mục sư, Sài Gòn.
42- Nguyn Nguyên Bình, Nhà văn, Hà Nội.
43- Nguyễn Phương Đông, Khối 8406, Pháp Quốc
44- Nguyễn Quang A, Tiến sĩ, Hà Nội
45- Nguyễn Thế Hùng, GS.TS, Phó chủ tịch Hội Cơ học Thủy khí Việt Nam.
46- Nguyễn Thị Hằng, Dân oan, Hải Phòng
47- Nguyễn Thị Huần, Nông dân, Vĩnh Phú
48- Nguyễn Thị Kim Chi, Nghệ sĩ, Sài Gòn.
49- Nguyễn Thị Kim Thủy, Dân oan, Sài Gòn.
50- Nguyễn Thị Nga, Nội trợ, Hải Phòng.
51- Nguyễn Trung Trực, Hoạt động nhân quyền, Quảng Bình.
52- Nguyễn Tường Thụy Nhà báo độc lập, Hà Nội.
53- Nguyễn Văn Túc, Hoạt động nhân quyền, Thái Bình.
54- Nguyễn Vũ Bình, Nhà báo độc lập, Hà Nội.
55- Ninh Thị Định, Dân oan, Hải Phòng.
56- Phạm Anh Tuấn, Kỹ sư điện toán, Úc châu.
57- Phạm Thu Thủy, Dược sĩ, Na Uy
58- Phạm Toàn, Nhà giáo dục, Hà Nội.
59- Phạm Xuân Yêm, Giáo sư, Paris.
60- Phan Thị Hận, Dân oan, Hải Phòng.
61- Phan Thị Hoàng Oanh, Giảng viên đại học, Sài Gòn.
62- Phan Thị Huệ, Dân oan, Hải Phòng.
63- Phan Trọng Khang, Thương binh, Hà Nội.
64- Sương Quỳnh, Nhà báo tự do, CLB Lê Hiếu Đằng, Sài Gòn.
65- Trần Hoàng Thông, Hội viên Hội Nhà báo Độc lập, Sài Gòn.
66- Trần Kim Thập, Cựu Chủ tịch Ban Chấp hành Cộng đồng Người Việt Tự Do Tây Úc.
67- Trần Quốc Hùng, Cựu Giáo viên, Sài Gòn.
68- Trần Thị Tuyết, Dân oan, Hải Phòng.
69- Trần Tiến Đức, Nhà báo độc lập, Đạo diễn, Hà Nội.
70- Trần Văn Bang, Kỹ sư, Sài Gòn
71- Trương Đắc Hoàn. Kỹ Sư IT, Lâm Đồng
72- Trương Long Điền, Công chức hưu trí, An Giang.
73- Trương Văn Dũng, Hoạt động nhân quyền, Hà Nội.
74- Vinh Nguyên, Thành viên nhóm We are one, Úc Châu.
75- Võ Thị Hảo, Nhà văn, Đức.
76- Võ Thị Mỹ Dung, Kinh doanh trang trại, Đồng Nai.
77- Võ Văn Tạo, Nhà báo, Nha Trang.
78- Vũ Thạch, Hoạt động nhân quyền, Sài Gòn
---------------------------------------------
          Xin lưu ý: Chúng tôi sẽ tiếp tục lấy chữ ký. Xin quý vị cá nhân ghi đầy đủ: tên họ, nghề nghiệp, nơi ở (thành phố nếu là trong nước, quốc gia nếu là hải ngoại). Xin cảm ơn. Vui lòng gởi về địa chỉ email:phanvanloi@fvpoc.org

          Cập nhật chữ ký ngày 14-01-2017
          Tổ chức
1- Diên Hồng Thời đại Việt Nam. Đại diện: Nhà biên khảo Phạm Trần Anh.
2- Liên minh Dân chủ Tự do Việt Nam. Đại diện: Ông Huỳnh Hưng Quốc.
3- Nhóm Dân chủ Đuốc Việt (Hoa Kỳ). Đại diện: Lưu Hoàn Phố.
          Cá nhân
1- Bùi Quang Hưng, Kỹ sư Tin học, Pháp
2- Bùi Văn Hưng, Kỹ sư cầu đường, Hải Dương.
3- Cao Xuân Lý, nhà văn, Australia
4- Chu Mạnh Sơn, Cựu  tù nhân lương tâm, Nghệ An.
5- Đặng Thanh Quý, Nhân viên văn phòng, Hoa Kỳ.
6- Đỗ Thị Ngọc Nguyên, Dân oan, Đồng Nai.
7- Hồ Minh Tịnh, Sinh Viên, Khánh Hòa.
8- Khúc Thừa Sơn, Nghề tự do, Đà Nẵng.
9- Lê Thị Bích Ngọc, Kinh doanh, Thái Nguyên.
10-  Thị Kim Thu, Dân oan, gốc Đồng Nai, Hoa Kỳ.
11- Lê Văn Sỹ, Nội trợ, Sài Gòn.
12- Ngô Thanh, Nhân viên IT-Plano, Hoa Kỳ.
13- Nguyễn Đình Cương, Cựu Tù nhân Lương tâm, Nghệ An.
14- Nguyễn Đức Quốc, Lao đông tự do, Hoa Kỳ
15- Nguyễn Huy Thiết, Thợ xây dựng, Canada
16- Nguyễn Hữu Trí, Giáo viên, Tây Ninh.
17- Nguyễn Khắc Long, Phóng viên, Bỉ.
18- Nguyễn Minh Nhựt, Lập trình viên, Sài Gòn
19- Nguyễn Quang Vinh, Cán bộ nghỉ hưu, Hà Nội.
20- Nguyễn Tạo, Hưu trí, Hoa Kỳ.
21- Nguyễn Thế Quang, Giáo sư, Hoa Kỳ.
22- Nguyễn Thị Huyền, Dân oan, Hải Phòng.
23- Nguyễn Thiện Nhân, Nhà báo độc lập, Sài Gòn.
24- Nguyễn Trọng, Công nhân, Hoa Kỳ.
25- Nguyễn Văn Hiên, Nông dân, Bắc Ninh.
26- Nguyễn Văn Lương, Tiến sĩ, Hoa Kỳ.
27- Nguyễn Văn Nghiêm, Lao động tự do, Hòa Bình
28- Nguyễn Việt Hưng, Nhóm ĐổngTâm, Úc.
29- Phạm Hồng Thắm, Nhà báo hưu trí, Hà Nội.
30- Phạm Quý, Cán bộ hưu trí, Hà Nội.
31- Phạm Thị Lan, Giáo viên, Ninh Bình
32- Phạm Thị Quý, Cán bộ hưu trí& Dân oan, Hà Nội.
33- Tâm An, Diễn đàn Chính nghĩa VNCH, Úc
34- Trần Cương, Kinh doanh, Hà Nội.
35- Trần Lễ Nguyên, Nhà thơ, Hoa Kỳ.
36- Trần Mạnh Cường, Kinh Doanh, Hà Nội.
37- Trần M. Xuân, Giáo sư, Hoa Kỳ
38- Trần Ngọc Thành, Kỹ sư, Áo.
39- Trần Văn Phê, Lao động tự do, Bến Tre.
40- Võ Đăng Khanh, Kỹ sư môi trường, Bình Dương.
41- Vũ Ngọc Phúc, Doanh nhân, Đan Mạch
42- Vũ Xuân Hoàng, Công nhân, Hoa Kỳ.

---------------------------------------------------------------------------------------- 

__._,_.___

Posted by: 8406news 


Nhân quyền VN, Luật Nhân quyền Magnitsky Toàn cầu và sự ‘nổi dậy’ của Vietnam Caucus

https://ngaytancsvn.blogspot.com.au/2017/01/nhan-quyen-vn-luat-nhan-quyen-magnitsky.html

Năm Mới 2017 Hân Hoan Chào Đón


Luật Magnitsky TT Obama Ban Hành ngày 23 tháng 12, 2016  Chế Tài Cán Bộ Vi Phạm Nhân Quyền
https://ngaytancsvn.blogspot.com.au/2017/01/nam-moi-2017-han-hoan-chao-on-luat.html



No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Cuối ngày 12/3/2024

My Blog List