zz

br /> br /> /> br /> ----

Friday 19 August 2016

Bốn Bề Thọ Địch, Trump Vẫn Vững & CSVN Giữ Trường Sa?


Mời bấm vào link:
Bốn Bề Thọ Địch, Trump Vẫn Vững  & CSVN Giữ Trường Sa?
Tuyết-Lan

Bạn thân mến,
Trong tuần qua, công sản Việt Nam đã có một động tác “bất thường”, đó là đã thầm lặng đưa các hỏa tiễn di động ra đảo Trường Sa Bạn ạ! Để làm gì? Bạn có đoán được không?
Theo tin của Reuters ngày 10-8-2016 nói là có nguồn tin cho hay Hà Nội đã bí mật đưa các giàn hỏa tiễn di động đến năm căn cứ ở Trường Sa trong những tháng vừa qua. Động tác “bất thường” này đã bị Bộ Quốc Phòng Mỹ phát giác và hô hoán lên. Các tờ báo lớn của cộng sản Việt Nam đều không nói đến nguồn tin của Reuters và của Bộ Quốc Phòng Mỹ. Bộ Ngoại Giao CSVN cho rằng tin mà Reuters thu thập được là không chính xác (!?). Một giới chức Bộ Quốc Phòng Việt Nam nói với phóng viên đài Tiếng Nói Hoa Kỳ rằng “Không có chuyện đưa hỏa tiễn ra Trường Sa”. Bạn thấy người dân đã nói “CSVN nói không là có, nói có là không” mà!
Tuy nhiên, trên báo Giáo Dục tại Việt Nam có bài nói về “Quyền Phòng Thủ Chính Đáng của Việt Nam ở Trường Sa”. Trong bài báo này, tác giả nói thêm đại ý “nếu thiếu những lời giải thích rõ ràng, có thể dẫn đến những băn khoăn, lo lắng về quyết tâm bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ trong dư luận quần chúng Việt Nam.”
Truyền thông Trung Cộng và CSVN đã không đả động gì đến tin này. Một cựu viên chức của Liên Hiệp Quốc là Tiến Sĩ Vũ Quang Việt nhận định rằng dù Việt Nam bác bỏ tin đã khai triển hỏa tiễn, nhưng đây cũng là một cách gửi lời cảnh báo đến với Trung Cộng. Ông nói thêm: “Họ làm như vậy để cho Trung Cộng biết rằng họ sẵn sàng đề phòng. Nếu mà Trung Cộng muốn chiếm thêm chỗ này, chỗ kia, thì sẽ bị phản ứng. Việt Nam bây giờ ở thế bắt buộc phải chứng tỏ mình phòng bị, chứ không phải mình ở cái thế có thể tấn công được. Nếu tấn công, Trung Cộng sẽ lạm dụng cái đó để nó làm tới nữa. Việt Nam chỉ có phản ứng khi nào cần thiết thôi”.
Sau phán quyết của Tòa Trọng Tài Quốc Tế, Trung Cộng đã hung hăng tổ chức diễn tập quân sự trên Biển Đông, lẽ nào CSVN chỉ phản đối bằng miệng mà thôi. Ít ra cũng phải có một thái độ quân sự nào đó, nếu không thì mua thêm  vũ khí tối tân để làm gì hở Bạn? Ngoài ra, sau khi bác bỏ phán quyết của Tòa Quốc Tế, Trung Cộng đang bị cô lập trên trường quốc tế và nhiều nước có Hải Quân hùng mạnh như Mỹ, Nhật, Úc, Pháp… đã cùng tham gia tuần tra Biển Đông, nói là để bảo vệ tự do hàng hải và hải lộ quốc tế… Trung Cộng đe dọa sẽ làm liều, nhưng chắc là chẳng dám, bởi vì sức mạnh quân sự hiện nay của Trung Cộng có lẽ chỉ hù dọa được tên đàn em hèn hạ khúm núm là CSVN mà thôi… Nếu Trung Cộng gây chiến với Philippinnes, Mỹ sẽ không ngồi yên và có thể CSVN sẽ “duồng gió bẻ măng!”, và rồi “Chó chết, mèo cũng le lưỡi” Bạn ơi! Hải Quân Trung Cộng chắc không còn đường về đất liền… Còn các đảo nhân tạo xây dựng phi pháp trong lãnh hải Việt Nam, chỉ làm mồi ngon cho không quân và phi pháo thôi..
Trở lại chuyện tranh cử chức vụ Tổng Thống Mỹ đang nóng hổi tại nước Mỹ của chúng ta Bạn nhé! Bạn đã biết cuộc chạy đua vào Bạch Cung đang trở nên vô cùng quyết liệt chưa từng có trong lịch sử tranh cử Tổng Thống tại Mỹ, vì thời gian chỉ còn hơn hai tháng, hai ứng cử viên Hillary Clinton và Donald Trump đang “chỉ trích, phê phán” nhau không tiếc lời.
Phía Hillary đang được đảng Dân Chủ triệt để ủng hộ và chính phủ Obama bưng bít bao che giấu giếm mọi chuyện lỗi lầm xấu xa sơ xuất. Hình như đảng Dân Chủ đang sợ hãi sự hấp dẫn cử tri Mỹ của ông Trump, nên “hè” nhau đánh phá Trump hết mình và chờ đợi Trump sơ hở để vác búa tạ phang Trump túi bụi.
Thế nhưng “thiên bất dung gian” Bạn ạ! 1,700 e-mails bí mật mà Hillary giấu đi, đã và đang bị Wikileaks phanh phui trần truồng ra. Ngày 4-8-2016, Tim Brown đã viết “On Monday, I reported on the fact that former Secretary of State Hillary Clinton engaged in the sale of arms to Qatar, which ultimately ended up in the hands of Islamic jihadists in Syria and Iraq that later became the Islamic State. Now, Wikileaks Founder Julian Assange is claiming that there are "1,700 emails in Hillary Clinton's collection" which prove that she did just this. Tạm dịch là ”Ngày thứ Hai, tôi đã tường thuật về sự kiện rằng cựu Ngoại Trưởng Hillary Clinton đã dính líu vào cuộc bán vũ khí cho Qatar, số vũ khí này cuối cùng đã rơi vào tay của quân Thánh Chiến Hồi Giáo ở Syria và Iraq mà sau này là Nhà Nước Hồi Giáo (IS). Giờ đây, Wikileads do Julian Assange sáng lập đã tiết lộ rằng có “1,700 emails trong bộ sưu tập của Hillary Clinton đã chứng minh là bà ta đã làm việc này.” 
Thật là một tin động tới trời xanh phải không Bạn thân mến ơi! Ai đời đường đường một “đấng” Bộ Trưởng Ngoại Giao của Siêu Cường Quốc Mỹ mà lại đi bán vũ khí cho quân khủng bố hở Trời? Bây giờ chúng ta mới hiểu rõ 100% rằng tại sao phía đảng Cộng Hoà trong ngày Đại Hội của Đảng, những ủng hộ viên của ông Trump  cứ gào hét “Lock her up!”. Bạn ơi! Đọc mấy dòng tin của ký giả Tim Brown xong, Tuyết-Lan cũng muốn gào lên rằng “Lock her up! Bắt nhốt Hillary ngay về tội phản quốc!” Bạn ạ! Thật là một người đàn bà “trứ danh” về đủ mọi mặt! Đọc đến đây, Bạn có thấy “tội nghiệp” cho hai chữ “trứ danh” không hở Bạn?
Ngày 10-8-2016 vừa qua, Thông Tín Viên Rich Edson của FoxNews cho hay gần 300 trang e-mails vừa mới tiết lộ cho thấy Quỹ Xã Hội của Clinton có liên quan đến hoạt động của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ. Ba trăm trang emails tài liệu này đã bị bà Ngoại Trưởng Hillary ếm nhẹm, giấu biệt đi, mà không bàn giao cho Bộ Ngoại Giao khi thôi việc. Theo một báo cáo mới do Peter Schweizer của Viện Kiểm Nhận Chính Phủ, qua 300 trang e-mails này, người ta thấy trong năm 2010, một chương trình do bà Ngoại Trưởng Hillary chỉ đạo nhằm giúp cho Moscow phát triển một “Russian Silicon Valley” đã có thể lôi cuốn một số công ty kỹ thuật lớn nhất của Mỹ vào “gián điệp kỹ nghệ” - ngay cả những quốc gia tiến bộ về quân sự và hành quân gián điệp. Bù lại, các công ty kếch sù này đã trở thành những mạnh thường quân hào hiệp đóng góp vào Clinton Foudation những số tiền hàng triệu đô la Mỹ (!?). Các công ty lớn như Boeing, Google, General Electric, Cisco và Microsoft đã được Clinton khuyến khích đầu tư hơn một tỷ Mỹ kim vào Khu kỹ thuật Skolkovo bên ngoài Moscow với tên gọi chính thức là Skolkovo Innovation Center. Trong diễn văn và trước truyền thông Nga, bà Ngoại Trưởng Hillary Clinton đã tuyên bố “The goal was to “break down barriers with Russia,” create “more free flow of people and information” between the two countries (Dịch là: “Mục đích là để phá bỏ những rào cản với nước Nga, tạo thêm giao lưu về người và thông tin giữa hai nước.”). Putin sung sướng nhé! FBI đã đưa ra một cảnh báo nghiêm trọng đối với các công ty Mỹ đang làm ăn với Skolkovo rằng nó có thể bị lôi cuốn vào gián điệp kỹ nghệ. Vậy mà không ra lệnh bắt nhốt bà ta đi! FBI thật là… đã vướng phải bùa mê thuốc lú của bà rồi!
Sau những tiết lộ dồn dập về các e-mails mà Hillary Clinton đã “phi tang”, FBI đề nghị mở cuộc điều tra về Quỹ Gia Đình Clinton, nhưng Bộ Tư Pháp đã không cho phép! Lại có thêm Tông Tông Obama chống lưng chứ gì?
Tuy nhiên, ban vận động tranh cử của Hillary Clinton vẫn nơm nớp lo âu không biết từ đây đến tháng 11, còn có “vố” tiết lộ e-mails động trời và bất lợi nào nữa hay không? Bắt chứơc Trump “xúi” Nga hacker vào trang mạng của Hillary, Bạn và tôi cũng có lời mời Wikileaks tham gia và khám phá giùm sự gian manh dối trá của Nữ Ứng Cử Viên đảng Dân-Chủ-Mà-Không-Dân-Chủ Bạn ơi! Mời! Xin mời!
Tội nghiệp ông Trump! Tuy đã được Đại Hội Đảng Cộng Hòa chính thức đề cử làm ứng viên của Đảng ra tranh đua với đảng Dân Chủ, nhưng lại bị những nhân vật cao cấp, có máu mặt, một thời có tiếng tăm, đeo theo đánh phá bất chấp những lời kêu gọi đoàn kết đảng sau lưng người được đề cử. Thay vì đoàn kết để ủng hộ “gà nhà”, thì 70 cựu dân cử Cộng Hòa lại “đoàn kết” để chống Trump! Ngu hết biết! Tin cho hay 70 cựu dân cử Cộng Hòa này đã ký vào một lá thư kêu gọi đảng trưởng Cộng Hòa Reince Priebus hãy ngưng tài trợ cho Trump và chuyển tất cả tài nguyên cho cuộc chạy đua vào Quốc Hội. Đây là chống phá mới nhất từ nội bộ đảng Cộng Hòa. Thật xấu hổ cho 70 vị cựu dân cử này cũng như 50 giới chức an ninh trước đây đã đòi “Stop Trump”! Cũng là một vết nhơ khó tẩy rửa của đảng Con Voi & Diều Hâu Bạn thân mến ơi!
“Tứ bề thọ địch” nhưng Trump vẫn vững như bàn thạch! Bạn thân mến có biết tại sao không?
Theo ngu ý của Tuyết-Lan thì sở dĩ Donald Trump đã thắng vẻ vang, bỏ xa 15 đối thủ đảng Cộng Hòa trong vòng bầu sơ bộ, đó là nhờ tính bộc trực và kinh nghiệm làm kinh tế dầy dạn của ông. Nguyên nhân chính khiến cho cử tri Mỹ thích tỷ phú Trump là vì dân Mỹ cảm thấy thất vọng đối với các chính trị gia “hứa cho nhiều, nhưng chẳng làm bao nhiêu”, loại ứng cử viên hứa nhiều, nói hay, trong khi tranh cử nhằm kiếm phiếu, nhưng đắc cử rồi, nuốt lời hứa và chẳng bao giờ giữ lời. Dân đã quá nhiều tức giận và chán nản với các chính trị gia chuyên nghiệp này Bạn ạ! Do đó, càng bị đả phá, moi móc, chửi bới, xỉ vả, Trump càng lên như diều!
Một cử tri ở Florida, Sandra Stone tâm sự “Donald Trump rất thực tế và chân thật. Chúng tôi đã quá mệt mỏi vì bị lừa dối rồi. Họ càng đả kích, chúng tôi càng yêu quý ông ấy."
Một cử tri ở Kansas, Vern Engel nói “Hầu hết các chính trị gia khác đều bị một hoặc nhiều thế lực đứng sau giật dây. Nhưng Trump không như thế."
Linda Callahan, Florida cho rằng “Trump đã mang nghị lực trở lại với công chúng Mỹ. Dân chúng Mỹ thực sự muốn một ứng cử viên Tổng Thống khộng có bất kỳ mối quan hệ nào với chính quyền.” Bởi vì nếu có quan hệ với chính quyền, với các nhà tài phiệt, nhận sự ủng hộ tài chánh như một sự mua quan bán chức, thì sau khi đắc cử sẽ phải “trả ơn” bằng một cái gì đó, thường là có rất nhiều thiệt hại cho nhân dân và đất nước…
Các nhà quan sát chính trị cho rằng phong cách bộc trực “nghĩ sao nói vậy”, không rào đón, chẳng mầu mè riêu cua của Trump đã lôi cuốn cử tri, được khối đa số dân Mỹ ưa thích.
Victoria Wilen ở Orlando nói "Tôi thích cái phong thái đứng trên tất cả của ông ấy. Đối với tôi, Tổng Thống Mỹ phải có vẻ hiên ngang như thế, một người mạnh mẽ và quyền lực."
Tuy nhiên, vì là người bộc trực, ăn ngay nói thẳng, nghĩ sao nói vậy, thẳng ruột ngựa, nên Trump bị nhược điểm là hay đưa ra những lời “táo bạo”, đôi khi “hồ đồ” dễ gây tranh cãi, làm mất lòng báo chí truyền thông, sắc tộc… dễ bị đối thủ khai thác, thổi phồng, diễn nghĩa để chỉ trích, dèm pha. Đôi khi Trump cũng đưa ra những kế hoạch, những chính sách hơi ảo tưởng vì khó thực hiện, thế nhưng Donald Trump đã liên tục giành chiến thắng trong những vòng bầu cử sơ bộ và bỏ phiếu công khai để trở thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa chạy đua vào Bạch Cung. Có một giai đoạn Trump đã vượt Hillary, rồi ngang ngửa, sát nút, nhưng vừa qua thì bị bỏ xa 5 hoặc 10 điểm.
Và đến nay, thì khoảng cách về tỷ lệ phiếu bầu giữa ông với đối thủ Dân chủ, bà Hillary Clinton, cũng dần dần thu ngắn lại. Sự kiện một số giới chức trong đảng Cộng Hòa vẫn tìm cách đánh đổ Trump đã phơi bầy sự yếu kém, khốn nạn và thiếu kỷ luật của đảng Cộng Hòa, đồng thời cho thấy sự thiếu tinh thần tự trọng của những người đã ra tranh cử sơ bộ và đã thua Trump…mà không có can đảm thừa nhận như Jeff Bush bất tài và Ted Cruz tráo trở.
Thật đấy Bạn thân mến ơi! Nếu nhận thấy Donald Trump không xứng đáng làm Tổng Thống, tại sao đảng Cộng Hòa không ngăn chặn ông từ đầu cuộc khi Trump mới tuyên bố ra tranh cử? Chờ đến khi bắt đầu cuộc đua, Trump đã vượt qua hết, các ứng viên bị bỏ lại hít bụi quá xa (chỉ có chưa tới 1% phiếu), đảng Cộng Hoà mới bắt đầu thành lập các nhóm “Never Trump”, rồi “Stop Trum”, rồi “Anti-Trump” vớ vẩn vân vân. Các vị này chống lại Trump, tìm cách dìm Trump xuống, như vậy vô hình trung họ đã chống lại hàng triệu công dân Mỹ đã và đang ủng hộ ứng cử viên Trump, rồi đây họ sẽ sống với ai hở Bạn?
Cả đại gia đình họ Bush danh tiếng lẫy lừng,  từng có hai Tổng Thống, một Thống Đốc, nay Thống Đốc Jeff Bush thua Trump quá xa, nên đã có thái độ nhỏ mọn ti tiện chống đối Trump không thích đáng, làm mất thanh danh dòng họ đã một thời làm Vua nước Mỹ. Thế nhưng, con trai đầu của Jeff Bush là Luật Sư George P. Bush, một nhân viên địa bộ Texas đã làm khác với người cha từng là ứng viên tranh cử với Trump. George P. Bush đã kêu gọi hãy bỏ phiếu cho ứng viên được đảng Cộng Hòa đề cử. Mặc dù trong cuộc tranh cử, Trump đã từng mạ lỵ vị cựu Thống Đốc là “thiếu nghị lực”.
Báo Texas Tribune, hôm chủ nhật đã đưa tin rằng trong một buổi tụ tập của các nhà hoạt động đảng Cộng Hòa ngày thứ Bảy, P. Bush con của Ứng Cử Viên Jeff Bush đã tuyên bố đây là lúc để đoàn kết sau lưng Trump trong cuộc vận động mùa thu nhằm đánh bại ứng cử viên Dân Chủ Hillary Clinton. Tuổi trẻ tài cao George P. Bush đã có tầm nhìn xa trông rộng, hơn hẳn ông cha Thống Đốc tay mơ Jeff Bush.
George P. Bush tuyên bố một câu đáng ghi vào sử sách và đàng để rửa mặt cho dòng họ Bush: “Từ Đội ngũ Bush, đây là một viên thuốc đắng phải nuốt, nhưng quý vị biết tại sao không? Quý vị hãy hậu thuẫn và giúp cho người đàn ông này thắng và đoan chắc rằng chúng ta chận đứng được Hillary Clinton.” Luật Sư George P. Bush nói rất chính xác và không còn hồ nghi gì nữa phải không Bạn?
Obama luôn “dóc tổ” cho rằng Trump không đủ tầm cỡ làm Tổng Thống, làm như người đàn ông gốc Kenya này tài giỏi lắm. Hillary và các đối thủ của Trump tuyên truyền rằng nếu Trump làm Tổng Thống, ông ta sẽ gây chiến tranh nguyên tử, “sẽ bấm nút hạt nhân” vân vân… Nhân dân Mỹ đâu có quá ngây thơ, dốt nát để tin những lời ngu ngơ này! Hiến Pháp Hoa Kỳ đâu cho phép một mình Tổng Thống tuyên chiến với ai, những việc trọng đại đều phải có sự chấp thuận của Quốc Hội. Ngoài ra, còn có các cố vấn và tham mưu của Bạch Cung nữa, lo gì Trump không học được cách làm Tổng Tư Lệnh Bạn ạ! Độc tài, tàng tàng, man man, tửng tửng như Chủ Tịch Kim-Ủn của Bắc Hàn kia, mà còn chưa dám rớ tới nút bấm hạt nhân để tiêu diệt cả nhân looại này, huống chi là đầu óc tầm cỡ của tỷ phú Trump Bạn nhỉ! Bà Hillary cứ làm như ai cũng “khờ khạo khôn khéo nín thở” như bà, để cho ông Clinton đi “thả dê” khắp nơi! Thật khổ!

Một số người trẻ cho rằng Trump là một người có nhiệt tâm, năng động và tự tin. Taylar Martin. 19 tuổi, sinh viên Đại Học Washington nói: “Trong mắt tôi, Trump là một doanh nhân vô cùng thành đạt và tôi muốn xem ông ấy lãnh đạo nước Mỹ như thế nào."
Một số cử tri mong muốn nước Mỹ hùng cường trở lại, nên đã hoàn toàn ủng hộ Trump. Đối với số người này thì ông Trump là người có tài kinh doanh, am hiểu kinh tế, tài chánh ở mức độ toàn cầu về lý thuyết cũng như thực hành đầy kinh nghiệm, và ông sẽ giúp ich cho nước Mỹ đi lên Bạn ạ!


“Nhân vô thập toàn”, nhiều người nhận định rằng nếu đắc cử, chắc chắn Trump sẽ phải học hỏi thêm nhiều điều, kể cả việc điều tiết tính khí & ngôn ngữ sao cho thích hợp với tư cách một Tổng Thống, để mong làm cho Mỹ thành hùng cường trở lại. Dẫu sao thì mọi người dù ghét dù thương, cũng phải công nhận Trump hiện là một nhà kinh doanh thành công, ưu tú, thông minh và đầy nhiệt huyết Bạn ạ!

Bạn thân mến ơi! Tại sao khi nào viết về Trump, thư gửi Bạn cũng bị thiếu giấy phải không? Viết bao nhiêu cho vừa về một ứng cử viên đang mang nặng hoài bão muốn theo chân Cố Tổng Thống Reagan, muốn làm cho nước Mỹ hùng cường quật khởi nhất nhì thế giới hở Bạn? Chúng ta không phải ủng hộ Trump vì “lộng ngôn” cho rằng Trump tài ba xuất chúng, mà chúng ta ủng hộ Trump vì không muốn nước Mỹ bị lèo lái bởi một người nhiều tham vọng và chỉ chăm chú phục vụ cá nhân gia đình là bà Hillary!!!
Hẹn Bạn thư sau. Thân mến chào Bạn. 
Tuyết-Lan.
__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com" 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

My Blog List