zz

br /> br /> /> br /> ----

Friday 3 November 2017

‘Hội cờ đỏ’: điềm báo tử của chế độ CSVN

   

+++++++++++++++++++

Subject: Re: ‘Hội cờ đỏ’: điềm báo tử của chế độ CSVN - Cần thành lập gấp Thư Viện Tội Ác Vịt Cộng Online.

Hội Cờ Đỏ đang là một vấn nạn rất quan trọng cho những người đang lên tiếng chống tội ác, quý vị hãy nhanh chóng tìm biện pháp ngăn chặn ngay tội ác Hội Cờ Đỏ này để xác minh rõ rang̀ lập trường của quý vị là "CHỐNG TỘI ÁC, CHỐNG CÁI ÁC".

Mong lắm thay quý vị sẽ nói và hành động đúng đắn. Hãy giử lời hứa và hãy nhanh chóng hành động để chứng minh quý vị luôn luôn "TRI HÀNH HỢP NHẤT".

1.-Tôi có 1 ước mơ cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản hãy nhanh chóng thành lập một web site kết hợp với Youtube để lưu trử mọi tội ác của vịt cộng. Hơn 2 triệu người Việt tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại hãy nhanh chóng thực hiện website này.
2.-Những người trẻ sẽ đóng góp tài chánh, kỹ thuật và vận động chính quyền sở tại bảo vệ website này để hạn chế bớt sự đánh phá của vịt cộng và Tàu cộng.
3.-Những người trẻ và các vị dân cử Việt ở khắp nơi đưa ra những nghị quyết, kêu gọi đóng góp ngân quỹ cho website này nhất là tổ chức "Phóng Viên Không Biên Giới, Human Right Watch, Ủy Ban Nobel Công Lý Hòa Bình,..." hợp sức bảo vệ tiếng nói tự do, dân chủ của web site này. Nhờ Quốc Hội sở tại và TT Trump ra luật ngăn chặn Youtube theo vịt cộng cấm cản chúng ta phổ biến tội ác, cái ác trên Youtube.

Chỉ có những hành động thực tế mới kịp thời cứu dân cứu nước, đừng tranh cãi vớ vẫn để lọt vào âm mưu "dương đông kích tây" của kẻ thù dân tộc. Hãy nhắm thẳng vào kẻ thù của dân tộc là vịt cộng đang hiện rõ ràng trước mắt chúng ta hơn là những bóng ma, không có thực lực, không có gì thực tế ngoài trừ việc nói miệng.

Kính xin mọi người hãy đặt tâm trí  sáng suốt vào công tác này. Đây là ước mơ hơn 10 năm nay của tôi và nhiều người chống cộng. Tụi vịt cộng vẫn còn Phòng Triễn Lảm Tội Ác Mỹ Ngụy thì tại sao chúng ta không "gậy ông đập lưng ông" lập 1 thư viện tội ác online để đối đầu với vịt cộng.

Web site này sẽ giúp khối người Việt hải ngoại đoàn kết yểm trợ cho người dân trong nước. Mọi người hãy xung phong đứng ra nhận lãnh trách nhiệm  cao cả này dùm cho người dân vô tội, khốn cùng trong nước.

Chúng ta phải thúc đẩy các ứng cử viên ở nơi quý vị đang ở nên chọn đề tài này để ra tranh cử thì cộng đồng chúng ta yểm trợ tài chánh, lá phiếu và tình nguyện trợ giúp tiếng nói, công sức cho các ứng cử viên đó.

Thomas Nguyen 

Thomas Nguyen



   ‘Hội cờ đỏ’: điềm báo tử  của chế độ CSVN

Lý Thái Hùng

Dưới những chế độ độc tài,  khi các bất ổn xã hội gia  tăng, đẩy chế độ rơi vào thời kỳ đối phó đầy  khó khăn và lúng túng, bộ máy  an ninh thường dùng những tổ chức quần chúng  gọi là “tự phát” nhằm ngăn  chận và nhất là tung ra những đợt khủng bố  nhắm vào thành phần quần  chúng bất mãn với mong ước là hóa giải làn sóng  chống đối để không lan rộng  nhiều nơi.

Tại Ba Lan vào năm 1988: để  phá các cuộc tụ họp của công  nhân trong Công đoàn Solidarnosc, một loại  hội cờ đỏ như CSVN đã được Bộ  trưởng nội vụ Czesław Kiszczak cho lập ra  từ tháng 11, dưới tên “Hội  công nhân đỏ” với hai nhiệm vụ: 

1/ Huy động một  số người đến phá các cuộc tụ  họp của công nhân thuộc Công đoàn  Solidarnosc ở Gdansk, nơi  Công đoàn đặt văn phòng chỉ huy; 

2/ Tụ họp phản đối  những yêu sách của Công đoàn  trong lúc Hội nghị bàn tròn diễn ra giữa  lãnh đạo đảng Công nhân thống  nhất Ba Lan (Cộng sản) với đại diện Công  đoàn tại thủ đô Warsaw. Nhưng  đến tháng 6 năm 1989 khi Công đoàn  Solidarnosc dành thắng lợi  trong cuộc bầu cử, thì Hội công nhân đỏ tự biến mất  vì lãnh đạo Cộng sản Ba Lan  không còn khả năng trả tiền cũng như bao  che các hành vi bạo lực của  nhóm này.

Tại Romania vào năm 1989: để  khủng bố những người dân bao  gồm sinh viên,trí thức và công nhân tham  gia các cuộc biểu tình đòi  nhà độc tài Ceausescu từ chức tại thủ đô  Bucharest, lực lượng công an  độc lập do chính nhà độc tài Ceausescu  thành lập, đã huy động hàng  ngàn công nhân thợ mỏ ở khắp nơi tham gia  vào “Lực lượng trung thành  với Ceausescu” tiến về thủ đô, tay cầm dao  và cọc nhọn đã tấn công một  cách điên cuồng vào người dân. 

Vụ khủng bố  này kéo dài trong nhiều tuần  lễ của tháng 12 năm 1989. Nhưng đến ngày 21  tháng 12, đám khủng bố nói  trên tan rã sau khi Mặt trận cứu quốc đã bắt  được vợ chồng Ceaucescu. 

Hai  vợ chồng Ceaucescu bị kết án tử hình  và cuộc hành quyết đã diễn ra  ngay trong đêm 25 tháng 12 năm 1989 trong  sân một tòa án đặc biệt.

Tại Ai Cập vào năm 2011: để  gây rối loạn và khủng bố tinh  thần những người đang tụ tập biểu tình  đòi Tổng thống Mubarak từ  chức tại công trường Tahrir (Quảng trường  giải phóng) kéo dài nhiều  tuần lễ từ ngày 25 tháng 1 sau biến cố sụp đổ  của chính quyền Ben Ali của  Tunisia, lực lương an ninh của chính quyền 
Mubarak đã thuê khoảng 800  người, tổ chức những cuộc biểu tình ủng hộ  Mubarak bên ngoài công trường  Tahrir. 

Ngày 3 tháng 2, nhóm này được sự hỗ  trợ thêm một số an ninh chìm  và côn đồ giả dạng người biểu tình tự phát,  cưỡi cả ngựa và lạc đà dùng  gạch đá, gậy sắt, bom xăng đã xông vào tấn  công người biểu tình trong  công trường Tahrir liên tục trong 2 ngày  khiến cho hơn 50 người bị  chết và hàng tram người bị thương. 

Cuộc tấn  công thô bạo và dã man này đã  bị thế giới lên án mạnh mẽ và nhất là kích  lên làn sóng biểu tình, đòi  Mubarak phải từ chức tức khắc lan rộng, khiến  cho thủ đô Cairo bị tê liệt.  

Cuối cùng Tổng thống Mubarak đã phải  tuyên bố từ chức vào ngày 11  tháng 2 và một số công an giả dạng người  biểu tình chủ mưu vụ tấn công  ở công trường Tahrir bị bắt và bị truy tố  ra tòa sau đó.

“Hội cờ đỏ” xuất hiện gần  ngay nhà thờ Văn Thai vào  ngày 29 tháng 10 vừa qua, với những hành động  khiêu khích, đe dọa bạo lực  của khoảng 700 người đồng phục màu đỏ, cho  thấy là an ninh CSVN bắt đầu  đi theo vết mòn của những chế độ độc tài,  dùng “âm binh” cho mục tiêu  khủng bố người dân mà họ không tiện để cho an  ninh ra tay đàn áp.

Qua lá thư báo động của Linh  Mục Nguyễn Đình Thục, người  ta thấy quá rõ là Ủy ban nhân dân xã Sơn Hải,  Huyện Quỳnh Lưu đã đứng sau  nhóm khủng bố này và đã bao che cho nhóm  này ra mặt đe dọa giáo họ Văn  Thai, như đã từng để cho côn đồ ném đá tấn  công Nhà thờ Văn Thai vào đêm  mồng 6 rạng sáng mồng 7 tháng 6 năm 2017,  nhằm đe dọa vụ bà con giáo xứ  Song Ngọc đi khiếu kiện vụ Formosa.

Hội cờ đỏ xuất hiện ở xã Sơn  Hải là thủ đoạn khủng bố mới  của an ninh tại Nghệ An sau những thất  bại liên tục trong việc giải  quyết những khiếu kiện của bà con ngư dân  và giáo dân về các thảm họa  do Formosa gây ra từ tháng 5 năm 2016 cho  đến nay.

Cách đối phó của an ninh qua  Hội cờ đỏ sẽ chỉ đổ dầu vào  lửa làm gia tăng làn sóng phẫn nộ của các  nạn nhân Formosa mà thôi. Với những thái độ hung hăng,  cùng với áo, cờ màu đỏ quá  khích đầy hận thù, chẳng khác nào đám ‘hồng  vệ binh’ của những năm tháng  Cải cách ruộng đất tái hiện, gieo rắc  kinh hoàng một lần nữa trên  người dân Nghệ An hiền hòa, chất phác.

Nhưng những năm tháng bị bưng  bít thời cải cách ruộng đất  đã đi qua, ngày nay những hành động  khủng bố của Hội cờ đỏ sẽ trở  thành điều nguy hiểm, dẫn đến sự bức tử chế  độ, nếu các đe dọa ngay tức  khắc được phổ biến lên mạng xã hội.




No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List