zz

br /> br /> /> br /> ----

Saturday 11 June 2016

Bản tổng hợp Quốc kỳ chúng ta đã được công nhận


 
 
Bản tổng hợp Quốc kỳ chúng ta đã được công nhận
                                                                                                Phạm Bá Hoa
Sau 12 năm 3 tháng trong các trại tập trung của cộng sản tại Long Giao (tỉnh Long Khánh), Tân Hiệp (tỉnh Biên Hoà), trại 2 Liên Trại 1tại Yên Bái tỉnh Hoàng Liên Sơn, và trại Nam Hà A tỉnh Hà Nam Ninh, tôi ra trại về Sài Gòn và chờ đợi. Ngày 5/4/1991 vợ chồng tôi đến Hoa Kỳ trong đợt H.O 5. Đầu tháng 6/1991, nhờ sự giúp đỡ của cô em, tôi sang Orange County (California) làm việc trong một trường thẩm mỹ. Ngày 16/6/1991, anh Lê Tấn Trạng đưa tôi đến nghĩa trang trên đường Westminster mà tôi không biết tên, tại đây có một nhóm anh em cựu quân nhân với vài anh mặc quân phục, có cả quốc kỳ, quân kỳ nữa. Tôi ngạc nhiên xoay sang anh Trạng:
- “Bộ ở đây có lễ gì hả anh?”
- “Hôm nay em với anh tham dự Ngày Quân Lực”.
Anh làm tôi ngạc nhiên một cách thích thú. Trong trại tập trung, chúng tôi cũng lén lút tổ chức một cách lặng lẽ, nhưng lần đầu tiên được trông thấy quốc kỳ quân kỳ hẳn hòi.

- Các anh ấy làm sao có được mấy bộ quân phục với cờ quạt vậy anh?”
- “Anh ở đây vài tháng rồi biết. Bà con làm được nhiều điều thứ lắm”. 
Một nhóm các bạn khoảng 15 người, mặc quân phục lẫn thường phục đang tập dượt với quốc kỳ quân kỳ trong thế nghiêm và thế chào cờ. Khi vào chương trình, số anh em có mặt khoảng 20 người. Tôi nghĩ thầm: “Vậy là quí lắm rồi”. Chỉ diễn tiến trong 30 phút là xong lễ kỷ niệm Ngày Quân Lực, nhưng có nghiêm có nghỉ, có rước quốc kỳ quân kỳ, có tiểu đội dàn chào, có hát quốc ca, cũng có “diễn văn” của anh trưởng nhóm tổ chức nữa, dù chỉ vài lời ngắn ngủi. Và rồi mọi người ra về sau “bữa tiệc nho nhỏ”với chuyện trò thân mật dù quen hay chưa quen, nhưng rõ ràng là rất thân tình ấm cúng trong một góc nhỏ của nghĩa trang. Đây là dấu ấn đầu tiên rất ý nghĩa của một cựu quân nhân, một cựu tù nhân chính trị, bắt đầu cuộc sống tị nạn tại hải ngoại!
Và khi thành phố Westminster công nhận quốc kỳ Việt Nam chúng ta, thì tôi bắt đầu “lặn lội” trên internet thu thập tin tức những nơi công nhận quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ, và đưa vào bảng tổng hợp này. Đúng là, sự bắt đầu nào cũng nhiều khó khăn, nhưng rồi cũng có được một tài liệu giúp tôi góp mặt trong phim tài liệu “Hồn Việt Quốc Kỳ Quốc Ca Việt Nam” do Vietnam Film Club thực hiện và phát hành DVD từ tháng 12 năm 2012. Phim dài 57 phút.
Xin hiểu nhóm chữ “Quốc Kỳ Việt Nam” hay “Cờ Vàng” hoặc “quốc kỳ chúng ta” trong bảng tổng hợp này là “quốc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ”... (xin xem ở Attachment)
                                                             - Phụ Bản #1: Tổng hợp dựng lại quốc kỳ.
                                     - Phụ Bản #2: Tổng hợp quốc kỳ chúng ta giương cao khắp nơi.
                                                             

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



Virus-free. www.avast.com
__._,_.___

Posted by: "Nhat Lung" 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List