zz

br /> br /> /> br /> ----

Thursday 2 March 2017

Tổng thống Philippines cho cảnh sát tái tham gia cuộc chiến chống ma túy


 
 Tổng thống Philippines cho cảnh sát tái tham gia cuộc chiến chống ma túy

Mai Vân
media
Hàng nghìn người Philippins biểu tình tại Manila phản đối chiến dịch chống ma túy tàn bạo của tổng thống Rodrigo Duterte, ngày 18/02/2017.NOEL CELIS / AFP

Tổng thống Philippines vào hôm qua, 28/02/2017, đã ra lệnh cho lực lượng cảnh sát tham gia trở lại cuộc chiến chống ma túy đã khiến cho 7000 người chết trong gần tám tháng qua. Ông Rodrigo Duterte đã tạm thời cho rút cảnh sát ra khỏi chiến dịch, sau những tiết lộ về tệ nạn tham nhũng trong đội ngũ chống ma túy.
Thông tín viên RFI Marianne Dardard tại Manila cho biết thêm chi tiết :
Việc đình chỉ hoạt động chống ma túy của lực lượng cảnh sát như thế chỉ kéo dài một tháng. Ông Rodrigo Duterte đã ra lệnh tuyển dụng những cảnh sát trẻ không tham nhũng, để tiến hành trở lại và tăng tốc độ chiến dịch chống ma túy. Theo tổng thống Duterte, từ khi chiến dịch bị tạm đình chỉ, giới buôn ma túy đã trở lại đầy đường phố.
Vào tháng qua, cảnh sát Philippines đã thông báo đình chỉ chiến dịch của họ sau vụ một doanh nhân Hàn Quốc bị giết hại dưới chiêu bài chống ma túy. Doanh nhân này đã bị siết cổ ngay trong trụ sở cảnh sát.
Cảnh sát cũng bị tố cáo bắn người, mà không cảnh cáo. Tổng thống Duterte giải thích là « càng chờ lâu thêm trước khi mở lại chiến dịch, thì vấn đề buôn lậu ma túy sẽ càng nghiêm trọng hơn. Tôi không muốn nỗ lực trong 7 tháng qua bị lãng phí ».
__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

My Blog List