zz

br /> br /> /> br /> ----

Wednesday 10 June 2015

VOA: Báo Việt Nam và Trung Quốc khẩu chiến vì Mỹ


       CS Hà Nội chơi với Mỹ và các nước dân chủ phương Tây là dám "sấm hối", dám từ bỏ "độc tôn đảng trị" trong một giai đoạn lịch sử sai lầm đắc tội với dân tộc.
       ĐCS hãy mở cánh cửa dân chủ hóa cho dân tộc VN; chế độ dân chủ đa nguyên ra đời, thì ĐCS có nhiều ưu thế sinh hoạt chính trị hơn các đảng phái mới trong giai đoạn đẩu. Nhưng sau đó mới dần dân đào thải theo quy luật tiến hóa của điều kiện khách quan của lịch sử. Sự kiện nầy là con đường "Hòa hợp & hoà giải dân tộc" hữu hiệu nhất. Người quốc gia nhân bản vốn hấp thụ truyển thống văn hóa tinh hoa dân tộc qua các tôn giáo; chắc chắn không hận thù, không độc ác như người CS vô thần phi nhân bản đã từng gieo vô vàn tội ác cho dân tộc. Đó là con đường tự cứu mình của ĐCS, và tự thoát ách nô lệ giặc Tàu kẻ thù truyền kiếp, không tự biến mình thành tập đoàn "thái thú - Lê chiêu Thống" mới của thời đại.
      Chơi với Mỹ là đặt quyền lợi dân tộc lên trên quyền lợi ĐCS, là dám đạp đổ ngôi nhà mục nát ĐCS vô cùng tối tăm lạc hậu. Chơi với Mỹ cùng đồng hành với dân tộc đang khát vọng tự do, với
nhân loại văn minh khắp thế giới trên con đường cứu quốc và kiến quốc.
      Đây là cơ hội ngàn năm có một để ĐCS chuộc tội, đừng ngoan cố tiếp tục theo đuổi con đường phản quốc, hại dân sẽ khiến TRỜI không dung, DÂN không tha; đau thương kia nhất định biến thành cơn LÔI VŨ của TOÀN DÂN VN giáng xuống đầu tội ác ĐCS như các dân tộc Đông Âu và Nga trong những thập niên qua thì đã qúa muộn rồi.@
                                                                                                                                                              Cao Gia.


From: GoiDan
Date: Tue, 9 Jun 2015 00:36:24 +0000
Subject: [GoiDan] VOA: Báo Việt Nam và Trung Quốc khẩu chiến vì Mỹ

 

 

VOA: Báo Việt Nam và Trung Quốc khẩu chiến vì Mỹ

Thứ hai, 08/06/2015, 11:55 (GMT+7)
(Bạn đọc) - Trong cuộc chiến trên biển Đông của hai nước láng giềng Việt Nam – Trung Quốc, một bên là bảo vệ chủ quyền hợp pháp và một bên là dùng quyền hành, cậy lớn để ngang ngược dùng vũ lực “cướp” biển Đông bị quốc tế chỉ trích mạnh mẽ, báo chí đang đóng vai trò không nhỏ. Bài viết “Báo Việt Nam và Trung Quốc khẩu chiến vì Mỹ” được đăng trên trang VOA mới đây chỉ là một phần nhỏ của câu chuyện. Mời quý vị độc giả tham khảo.

Truyền thông hai nước Việt – Trung mới đây đã dùng những ngôn từ không hề kiêng nể để nhắm vào nhau, gây ra một cuộc đối đầu trên “mặt trận báo chí” nhà nước của hai quốc gia láng giềng.
Trong một bài bình luận đăng ngày 2/6 về chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter, tờ Hoàn cầu Thời báo thuộc cơ quan Ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã có bài xã luận “ngông cuồng” chia rẽ mối quan hệ hai nước Việt – Mỹ khi cho rằng, “Người Việt Nam thừa biết là Washington đang lợi dụng Hà Nội để khống chế Trung Quốc tại biển Đông”.
Bức biếm họa về quan hệ Việt - Mỹ trên trang web của Hoàn cầu Thời báo
Bức biếm họa về quan hệ Việt – Mỹ trên trang web của Hoàn cầu Thời báo
“Người Mỹ không ưa gì thể chế chính trị của Việt Nam. Điều gì sẽ xảy ra sau khi nước này tự ngả vào vòng tay của Mỹ? Câu trả lời không thể rõ ràng hơn”.
Đáp lại, tờ Giáo dục Việt Nam nói rằng “bài xã luận sặc mùi cay cú” của Hoàn cầu Thời báo“xuyên tạc quan hệ hợp tác quốc phòng Việt – Mỹ, Việt – Trung”.

Tờ báo thuộc Hiệp hội các Trường đại học, cao đẳng Việt Nam viết tiếp: “Đúng là Mỹ không ngây thơ và người Việt Nam cũng không ngây thơ. Người Việt Nam không quên quá khứ, nhưng quá khứ ấy không chỉ có 2 cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ, mà còn cả ngàn năm Bắc thuộc, gần nhất cũng là những cuộc chiến như năm 1979 Trung Quốc xua quân xâm lược tàn sát hàng ngàn đồng bào mình và xâm lược, thôn tính Hoàng Sa năm 1974, 6 bãi đá Trường Sa năm 1988”.
Rõ ràng, những lời tuyên truyền này thật quá ngông cuồng và ngạo mạn. Hai nước Việt – Mỹ vốn đã khép lại quá khứ và đang hướng đến tương lai tốt đẹp, Hoàn Cầu cố ý nhắc lại quá khứ chiến tranh cho thấy ý đồ chia rẽ Việt – Mỹ. Chắc chắn, không chỉ Việt Nam, Mỹ mà cả thế giới, thậm chí là người dân Trung Quốc, sẽ không bao giờ tin những lời xuyên tạc của tờ báo này. – BBT
“Xóa sạch quá khứ”
“Còn Trung Quốc thì sao? Bề ngoài Bắc Kinh luôn miệng muốn “gác lại quá khứ, hướng tới tương lai” nhưng thực bụng lại chỉ muốn láng giềng xóa sạch quá khứ bị phương Bắc xâm lược để tiếp tục bành trướng, “xâm lược mềm” lãnh thổ trong hiện tại và tương lai,” tờ báo Giáo dục viết thêm.
Bài viết của tờ báo thuộc Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc tiếp tục đưa ra lập luận tưởng tượng để chia rẽ mối quan hệ Việt – Mỹ, “Hà Nội luôn luôn cảnh giác trước Washington, và điều đó không dễ thay đổi vì những lời đường mật của ông Carter, và ngược lại. Mỹ sẽ không tin Việt Nam sẽ trung thành với mình”.

Những lời nói này hết sức ngông cuồng và xuyên tạc. Quan hệ Việt – Mỹ là quan hệ đối tác chiến lược, cùng phát triển. Lập trường của Việt Nam trước giờ luôn nhất quán, rõ ràng và độc lập. Không có chuyện “cảnh giác” hay “trung thành” trong mối quan hệ này. Chỉ có tinh thần hợp tác cùng phát triển. Việt Nam tuy là nước nhỏ nhưng không bao giờ cúi đầu trước nước lớn, vị thế của hai nước trong mối quan hệ là ngang hàng. – BBT
Trên bình diện ngoại giao, Việt Nam và Trung Quốc thời gian qua cũng đã có lời qua tiếng lại về vấn đề chủ quyền lãnh thổ.
Đích thân các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đã nồng hậu đón tiếp ông Carter. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã “khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ với Hoa Kỳ, vì lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước”.
Trong khi đó, Chủ tịch Trương Tấn Sang thì nói rằng “hai bên đã khép lại quá khứ và hướng tới tương lai thể hiện bằng việc thiết lập quan hệ đối tác toàn diện, đặc biệt quan trọng là trao đổi cấp cao diễn ra thường xuyên hơn”.
Hà Thanh (Theo VOA)

__._,_.___

Posted by: Gia Cao 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List