zz

br /> br /> /> br /> ----

Monday 2 April 2018

LẠM BÀN HÀN CỘNG - MỸ


Nhan chuyen tham TC ( bi mat ) cua Kim Jong Un
va quyet dinh cua TT Trump se gap Kim Jong Un tai 
Da Nang VN .
Xin gui lai bai cu , de Quy Vi tham khao va xin chuyen tiep.

----------------------------------------------------------


LẠM BÀN HÀN CỘNG - MỸ

Gần một tuần chờ đợi và xem xét diễn tiến THƯỢNG ĐĨNH MỸ- HÀN CỘNG, nhưng đến nay vẫn chưa thấy Thầy - Thợ VN chúng ta lên tiếng .
Tôi đành xin " MÚA RÌU QUA MẮT ... "  .

Tôi TNCS tại Đức Quốc, nhưng tôi không muốn cái Thế giới Tự Do nầy MAI MỘT!  
Muốn hay không, Mỹ vẫn là cường quốc số 1 đã và đang lãnh đạo Thế giới Tự đó này .
Vì vậy tôi phải lên tiếng góp ý với Người Mỹ và nhất là với TT Trump :  

Tục ngữ VN có câu :  " CÓ Ở TRONG CHĂN, MỚI BIẾT CHĂN CÓ RẬN "  

Dân tộc VN chúng tôi đã bị giặc Tàu đô hộ 1000 năm .
Bị giặc cộng ( csVN ) cai trị 73 năm ( 1945-2018 ) tại Bắc VN 
và gần 43 năm ( 1975-2018 ) tại Nam VN.

Chúng tôi đã chứng kiến không thiếu bất cứ thủ đoạn nào của cộng sản đối với Dân tộc VN và ngay cả sự lừa dối đối với Thế giới .
Chúng tôi đã học được nhiều kinh nghiệm thực tế trong những năm dài sống dưới chế độ cộng sản .  
Chúng tôi đã học thuộc câu nói bất hủ của Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu:  

" ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI , HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM "  !

Hồ Chí Minh tuy học ít so với Un ( Bắc Hàn ), nhưng vào thập niên 60, Hồ đã gài thế chính trị , khiến cho TT Ngô Đình Diệm và Cố vấn Ngô Đình Nhu sụp bẫy ..

Việc đầu tiên với nghệ thuật xã giao nhân dịp Tết, Hồ gửi tặng TT Diệm CÀNH ĐÀO .
Rồi từ đó , lợi dụng tình cảm và lòng tin , Hồ đã mượn tay trung gian , làm môi giới đem những lời hứa hẹn đến với TT Diệm & Cố vấn Ngô Đình Nhu, Hồ đã vận dụng chiến thuật dân vận dụ Cố vấn Ngô Đình Nhu vào RỪNG TÁNH LINH gặp Đại diện của csVN để bàn chuyện THỐNG NHẤT đất nước .

CIA Mỹ biết rõ chuyện này và đã đưa đến việc ĐẢO CHÁNH 1.11.1963 và cái kết là 3 anh em TT Ngô Đình Diệm đã trả giá quá đắt, không những tính mạng của gia đình TT Diệm mà còn hệ lụy đến cả một chế độ (VNCH) cho đến ngày mất nước (30.04.1975)  .

Đây là bài học quí giá cho Nam Hàn , tôi nghĩ không những cho Nam Hàn mà ngay cả những ai lãnh đạo Quốc gia và thực tiễn nhất là TT Trump ngay lúc này .


Người Mỹ giõi thật , nhưng không phải cái gì cũng giõi , cái gì cũng biết !
Mỹ mạnh, và có đủ thừa nhân tài nên không ngại gặp tên Un ( Bắc Hàn ).

Nhưng thưa Ngài TT Trump , ngạn ngữ có câu :

" CHA NÓ LÚ, NHƯNG CHÚ NÓ KHÔN "

Chú của nó là Putin và Tập Cận Bình . Nếu TT Trump và Hội đồng Cố vấn Tòa Bạch Ốc coi thường hay quên hai Chú của Un ( Bắc Hàn) là thất sách.

Cũng xin đừng quên rằng :  
TT Trump luôn luôn trong tình huống " THÙ TRONG -GIẶC NGOÀI".

Phe ĐỐI LẬP luôn rình rập "THỪA NƯỚC ĐỤC THẢ CÂU" hoặc"HÙN GIÓ BẺ MĂNG"!

Trước hết , khi TT Trump ngồi nói chuyện với một tên TIỂU TỐT, chưa cần biết thành bại ra sao, nhưng Thế giới đã đánh giá thấp với TT Trump rồi, thay vì qua một năm làm việc của TT Trump hầu như cả Thế giới đều trọng nễ.

Tôi đưa ra một vài giã thuyết :

Khi đối thoại , Un (Bắc Hàn) có thể đồng ý một số yêu cầu của Mỹ, như: sẽ không tiếp tục sản xuất và thử bom Nguyên Tử nữa.
Nhưng đề đáp lại những yêu cầu của Bắc Hàn nhất định không ngoài sự VIỆN TRỢ cho Bắc Hàn. Đây là SỰ TỐNG TIỀN CỦA BỌN XÃ HỘI ĐEN mà Bắc Hàn đã có TIỀN LỆ . Vậy thì Mỹ trả lời thế nào ? Hay cũng dậm trên vết xe của Bill Clinton truớc đây ???

Phải hiểu rõ : Tình huống kinh tế của Bắc Hàn đã kiệt quệ .
Thời gian qua hắn đã dồn hết sức lực , tài chánh để tăng thêm tiềm lực và hù dọa Nam Hàn - Nhật - kể cả Mỹ . Nhưng nhờ TT Trump quá cứng rắn nên ngay cả Tàu cộng cũng chùn bước . Nếu kéo dài tình trạng HƯU CHIẾN thì tiền đâu Bắc Hàn nuôi quân, chưa nói đến tình trạng DÂN SẼ CHẾT ĐÓI BỞI CẤM VẬN CỦA THẾ GIỚI .

Lịch sử của Bắc Hàn đã diễn ra hồi 1994-1996 , chỉ hai năm dân chúng Bắc Hàn đã chết đói đến con số trên dưới 2 triệu người .  
Hồi đó nước Đức đang có Dịch Bò Điên , vậy mà Bắc Hàn ngửa tay xin Đức cho số Bò Điên đó để cứu đói Dân ( không biết chính phủ Đức có cho không).

Chính phủ Clinton đã viện trợ nhiều Tỷ USA để mua chuộc , nhưng chỉ thời gian . Bây giờ những ký kết đó chúng đã vất vô thùng rác rồi chẳng ?
Bắc Hàn có thể hứa đủ điều , nhưng đó chỉ là thời gian câu giờ để HOÃN BINH va qua cơn KHỐN KHỔ , rồi sau đó VŨ NHƯ CẨN( Vẫn như cũ ) thì làm gì nhau? 

Kết quả , Bắc Hàn và phe đồng mình của hắn đã thắng về mặt chính trị ( chưa kể kinh tế) là đã làm cho ủy tín của TT Trump xuống dốc , đối lập sẽ lên tiếng là TT Trump yếu chính trị...
và đó là có hội để phe đối lập và ngay những nước trên Thế giới trước nay không thích TT Trump sẽ cùng nhau chế nhạo v.v...

Xin nhắc lại : Cộng sản thì thằng nào cũng như thằng nấy, tất cả đều xuất thân từ trường Mác-Lê- Mao - Hồ...
Bằng chứng :
Trước đây nhà cầm quyền csVN và Mỹ cùng VNCH ký kết lệnh ngưng bắn 3 ngày nhân dịp Tết Mậu Thân ( 1968 )  , nhưng chúng lợi dụng lệnh ngưng bắn để mở chiến dịch TỔNG TẤN CÔNG giết hại đồng bào Nam Vietnam .

Hiệp Định Paris 1973 : Hiệp định đình chiến được ký kết có sự tham dự , chứng kiến của các nước đại diện Thế giới , nhưng sau khi ký kết chưa ráo mực , chúng đã liên tục tấn công và cưỡng chiếm nhiều nơi tại Nam VN cho đến cướp cả nước VNCH ( 30.
4.1975).
Cuối cùng , LHQ và cả Thế giới chỉ làm bù nhìn , làm ngơ trước hàng triệu người VN ĐẦU RƠI- MÁU CHẢY CHẲNG MỘT MỘT CHÚT THƯƠNG TÂM .


Thay lời kết, tôi muốn nhắc TT Trump :  
Câu tục ngữ .  " ÔNG VUA CŨNG THUA THẰNG KHÙNG "

Germany, 11.03.2018

Võ Đình Chương

Kính xin chuyển tiếp

__._,_.___

Posted by: TRONG DAN Vo 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List