zz

br /> br /> /> br /> ----

Saturday 21 May 2016

Trump Tổng Thống hay Hillary Clinton Tổng Thống? Công An hay Côn Đồ?


Trump Tổng Thống hay Hillary Clinton Tổng Thống? Công An hay Côn Đồ?
Tuyết-Lan.
Bạn thân mến,
Như đã hứa trong thư trước, tuần này Tuyết-Lan sẽ viết dài về ông Donald Trump, ứng cử viên gây vũ bão nhiều nhất trong đợt tranh cử chức vụ Tổng Thống Mỹ năm 2016 này, đề tài mà người viết biết Bạn rất muốn biết và muốn bàn luận hơn bất cứ chủ đề nào, phải không Bạn?
Nào, chúng ta bước vào câu chuyện của Trump đa sự, Trump nhiều lời, Trump bạo ăn bạo nói, Trump đánh Tàu, Trump đuổi đám ISIS Hồi Giáo khủng bố và quá khích, Trump đe doạ tống xuất đám di dân buôn ma tuý và tội phạm tràn vào Mỹ qua ngả biên giới Mễ Tây Cơ. Ngoài ra, Trump cũng nổi tiếng trước kia trong việc đòi truy tìm và chất vấn nơi sinh quán của Tổng Thống Obama có đúng là ở nước Mỹ không? Bạo gan thật khi ông Obama đang là một đương kim Tổng Thống đã đắc cử do dân chúng Mỹ bầu lên, ắt nhiên ông phải đầy đủ (nếu không muốn nói là dư thừa) điều kiện để ứng cử chức vụ Tổng Thống. Thế mà ông tỷ phú miệng kẻ sang có gang có thép (nhất định không phải là thép do nhà máy thép Formosa làm chết hết cá biển ở Hà Tĩnh, Việt Nam sản xuất Bạn ạ!) cứ gân cổ lên đề quyết là Tông Tông Obama nhà mình sinh ra ở… Kenya mãi tận Châu Phi!
Bây giờ, nói về ứng cử viên Donald Trump của ngày hôm nay Bạn nhé! Về một Trump đánh đâu thắng đó, gây kinh ngạc ở nhiều nơi cho cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ. Ngày nay, cử tri Mỹ có một ông Trump già dặn, nói năng chừng mực thay vì xốc nổi, bạt mạng như trước kia.
Tin tức rất phấn khởi cho ứng cử viên Donald Trump là việc chắc chắn ông sẽ  được đảng Cộng Hoà đề cử đại diện cho đảng  ra tranh cử Tổng Thống. Đối thủ của ông có thể là ứng cử viên Bernie Sanders hoặc bà Hillary nếu bà thắng ông Bernie Sanders và  được đảng Dân Chủ đề cử. Tuần sau, Trump sẽ gặp ông Paul Ryan, đương kim Chủ Tịch Hạ Viện tuy chưa chính thức tuyên bố ủng hộ Trump, vì theo ông Ông Ryan giải thích: “Ðây là một tiến trình. Cần phải có thời gian. Không thể là trong 45 phút. Tôi không muốn một sự đoàn kết giả tạo ở đây”, nhưng ông hứa sẽ sát cánh với ông Trump để đoàn kết đảng Cộng Hoà và để chống lại quyết tâm của bà Hillary Clinton không cho bà thực hiện giấc mơ làm Tổng Thống Mỹ! Nhiều đảng viên cao cấp của đảng Cộng Hoà đã lần lượt hiện diện quanh ông Trump để tuyên bố hỗ trợ. Một số đảng viên đảng Cộng Hòa trước kia còn do dự, nay đang chuyển hướng để chấp nhận hợp tác với ông Trump, trong số những nhân vật đó có cựu Chủ Tịch Hạ Viện John Boehner, và cựu Phó Tổng Thống Dan Quayle,  hai Thượng Nghị Sĩ John Cornyn (tiểu bang Texas) và Orin Hatch (tiểu bang Utah), cùng Dân Biểu Kevin McCarthy (tiểu bang California),  Ông Trump nói: “Cái gì cũng có ngoại lệ.”  Ý ông muốn về những lời tuyên bố gây phản ứng xôn xao của ông lúc trước. Nhưng ông Reince Priebus, Chủ Tịch Ðảng Cộng Hòa Toàn Quốc (RNC) rất lạc quan khi nói “mọi chuyện đều tốt đẹp.”
Cùng lúc đó, ông Donald Trump đang trên đà chiến thắng, đang nhắm tìm nhân vật ứng cử viên Phó Tổng Thông để đứng chung liên danh với ông với danh sách tuyển chọn gồm năm người. Tin cũng cho biết cựu Chủ Tịch Hạ Viện Newt Gingrich thời Tổng Thống Bill Clinton,  cũng là cựu ứng cử viên tranh cử chức vụ Tổng Thống năm 2012  và chính Gingrich là người của đảng Cộng Hoà mở cuộc điều tra về lời man khai của ông Clinton liên quan đến vụ tình ái với Paula Jones và Monica Lewinsky, có thể hy vọng được Trump chọn lựa làm ứng cử viên Phó Tổng Thống.
Mình nhìn qua tình hình tranh cử của các ứng cử viên đảng Dân Chủ nghe Bạn! Bà Hillary Clinton vẫn nghêng ngang và hiên ngang hô hào cử tri bỏ phiếu cho mình vào tháng 11 sắp tới. Thành tích “sáng và tối” của ứng cử viên Hillary đã tạo cho bà một thế đứng bấp bênh và chênh vênh,  lung lay trước ứng cử viên Bernie Sanders. Ở một vài tiểu bang trong kỳ bầu sơ bộ, bà Hillary Clinton đã thua phiếu ông Bernie Sanders. Có nguồn tin không biết từ nay đến ngày bầu cử, bà Hillary Clinton có bị FBI “sờ gáy” về tội gian dối và giấu giếm những e-mail trong thời bà làm Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Mỹ không? Còn một vài vụ tai tiếng lỉnh kỉnh nữa như vụ khủng bố Al-Qaeda giết chết ông Christopher Stevens, Đại Sứ Mỹ ở Libya vào năm 2012.
Chúng ta chờ xem sao Bạn nhé!
Có tin đồn (không biết có phải Cá Tháng Tư không, nhưng hình như xuất phát vào khoảng đầu tháng Tư) nói nhỏ Bạn nghe thôi, đừng phổ biến Bạn nhé! Rằng nữ ứng cử  viên Hillary Clinton được cựu nữ tập sự sinh Monica Lewinsky (người gây ra vụ án tình vang dội thế giới để TT Bill Clinton bị Quốc Hội đàn hặc đang khi còn tại chức) ủng hộ quỹ tranh cử cuả bà Hillary Clinton một số tiền lên đến 1 triệu đô-la  (1,000,000 – bẩy con số) đấy Bạn ạ!
Nhìn về quê nhà để biết thêm vài tin Quốc Nội Bạn nhé! Vụ biểu tình rầm rộ khắp các tỉnh từ Hà Nội vào Saigon để phản đối nhà nước CSVN bao che, dung túng, làm lơ cho nhà máy luyện thép Formosa của Tàu cộng trong vụ thải chất độc ra biển làm người và chim trên rừng cùng cá  dưới biển chết khủng khiếp. Thủ phạm được chỉ đích danh là nhà máy thép Formosa nhưng nhà nước CSVN đã không truy tìm nguyên nhân nào làm chim cá chết, cũng như không truy tố, không làm sáng tỏ vụ án vô cùng thảm khốc cho môi sinh và môi trường sống của toàn thể dân Việt Nam này. Khi dân chúng biểu tình, nhà nuớc lại cho công an trà trộn vào đám biểu tình để đánh đập dã man dân biểu tình kể cả đàn bà và trẻ con. Dù chúng đã lén lút không mặc sắc phục Công An hoặc giả dạng làm Thanh Niên Xung Phong, nhưng dân chúng bằng những điện thoại iPhone hiện đại, đã nhanh chóng khám phá ra và ghi lại mặt mũi, họ tên cùng địa chỉ của chúng. Đó là những tên côn đồ đánh dân rất dữ dằn như tên Phạm Hữu Đức hiện cư ngụ tại địa chỉ số 85C đường Nguyễn Trãi – Lầu 1 – Phường 2, Quận 5 (nằm phía trên tiệm bán bóp ví và dây nịt ngoại). Cùng với tên bộ đội Nguyễn Anh Bằng mặc giả Thanh Niên Xung Phong và tên Hồ Lâm Phong Vũ dùng dây đeo mũ bảo hiểm kéo siết chặt ra sau để thắt cổ người biểu tình. Hiện tại hải ngoại đã có rất nhiều người uất hận đám côn đồ mất nhân tính, nên đã treo giải thưởng trên 10,000 (trên mười ngàn) đô-la cho bất cứ ai trừng trị được những tên côn đồ khát máu đồng bào có tên trên.
Thư đã dài. Hẹn Bạn thư sau.
Thân mến chào bạn.
Tuyết-Lan.
__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

My Blog List