zz

br /> br /> /> br /> ----

Thursday 19 May 2016

Hồ khô đồng cạn dân tìm về quê......khi hô khô đồng cạn vn thái bình


Hồ khô đồng cạn dân tìm về quê
http://www.danchimviet.info/archives/9623/h%E1%BB%93-kho-d%E1%BB%93ng-c%E1%BA%A1n-dan-tim-v%E1%BB%81-que/2010/05


khi Hồ khô đồng cạn vn thái bình

Lời tiên tri về Cộng sản của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm



Nguyễn Bỉnh Khiêm ( 1491 - 1585 ) còn được gọi là Trạng Trình, sau khi theo học Bảng nhãn Lương Đắc Bằng, ông được truyền cho quyển Thái Ất thần kinh từ đó ông tinh thông về lý học, tướng số... Sau này, dù Nguyễn Bỉnh Khiêm không còn làm quan nhưng vua Mạc Hiến Tông (Mạc Phúc Hải) vẫn phong cho ông tước Trình Tuyền hầu vào năm Giáp Thìn (1544), ngụ ý đề cao ông có công khơi nguồn ngành lý học, giống như Trình Y Xuyên, Trình Minh Đạo bên Trung Hoa. Sau đó được thăng chức Thượng thư bộ Lại tước hiệu Trình Quốc công. Nhờ học tính theo Thái Ất, ông tiên đoán được biến cố xảy ra đến 500 năm sau, được dân gian truyền tụng và suy tôn là "nhà tiên tri" số một của Việt Nam.

Ông có 487 câu Sấm tiên tri về các biến cố chính của dân tộc Việt Nam trong khoảng 500 năm (từ năm 1509 đến khoảng năm 2019). Theo suy diễn, nhiều điểm được nêu trong sấm ký này đã trùng khớp với các sự kiện lịch sử Việt Nam mà nổi bật nhất là tiên đoán về quốc hiệu Việt Nam vì vào thời Nguyễn Bỉnh Khiêm sống thì Việt Nam chưa có quốc hiệu này mà vẫn còn dùng quốc hiệu Đại Việt.
"Việt Nam khởi tổ gây nền,
Lạc Long ra trị đương quyền một phương."
-- Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Tiếp đến là những câu chuyện sau khi ông mất. Năm Minh Mạng (1791-1840) năm thứ 14, Nguyễn Công Trứ được vua điều đi khẩn hoang ở vùng Hải Dương, Nguyễn Công Trứ thấy địa thế cần phải đào con sông, đào sông thì phải phá đền thờ Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, ông ra lệnh cho dân phu phá đền để khai phá công trường. Khi sai người đào mang bát hương ra, Nguyễn Công Trứ chợt thấy dưới bát hương có một tấm bia đá nhỏ phủ vải điều. Nguyễn Công Trứ lau sạch đọc được các câu đã ghi:

"Minh Mạng thập tứ
Thằng Trứ phá đền
Phá đền phải làm đền
Nào ai đụng đến doanh điền nhà bay."

Nguyễn Công Trứ lập tức viết sớ về kinh, xin bãi bỏ lệnh phá đền. Ông còn cho người sửa sang lại đền Trạng Trình khang trang hơn. Từ đó ông không còn nghĩ đến việc phá đền để đào sông nữa.
Cha con thằng Khả

Tục truyền trong làng có cha con ông Khả đi bắt dế (chuột) kiếm sống. Khi đến bên mộ Trạng, hai cha con vướng víu thế nào lại làm đổ tấm bia trên mộ. Dân làng rất sùng kính Trạng Trình, nên khi thấy bia mộ bị đổ, họ nổi giận bắt cả hai cha con, kêu nộp phạt ba quan tiền mới tha, vì khi tấm bia đổ xuống thấy có hàng chữ ở sau:

"Cha con thằng Khả.
Đánh ngã bia tao
Làng xóm xôn xao
Bắt đền quan tám"

Cha con ông Khả chịu nộp phạt, nhưng dân làng phải tha cha con về nhà chạy tiền. chỉ tìm được có một quan tám, dân làng không chịu, cha con ông Khả ngẫm nghĩ phải nói với dân làng: Cha con tôi bị Trạng Trình bắt phạt có quan tám, “Tam quán” nói lái lại thành quan tám.
Trong 487 câu Sấm có câu nói về cộng sản như sau
"Bao giờ Đồng cạn, Hồ khô
Chinh rơi, Giáp rách cơ đồ mới hưng."
-- Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Đồng, Hồ, Chinh, Giáp đều đã chết.
“Long vĩ xà đầu khởi chiến chinh
Can qua xứ xứ khổ đao binh


Mã đề dương cước anh hùng tận
Thân dậu niên lai kiến thái bình.”

-- Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Long vĩ (2012) xà đầu (2013) là cuối năm con rồng đầu năm con rắn bắt đầu có chiến tranh ở khắp nơi. Hiện tại Bắc Hàn đe dọa tấn công Nam Hàn và Hoa Kỳ. Ở trung đông, Syria đang có chiến tranh dữ dội .
Can qua xứ xứ khởi đao binh.
Mã đề dương cước anh hùng tận (là năm ngựa rồi qua năm dê thì hầu hết anh hùng sẽ bị tận diệt (ý nói chiến tranh giết chết rất nhiều vị anh hùng). 

Thân Dậu niên lai kiến thái bình. 
( Tháng thân năm Dậu - 2017 sẽ thái bình )

http://forum.triethocduongpho.com/t/topic/640

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List